Công dân Việt Nam tại khu vực Trung Đông hiện vẫn an toàn

Thứ năm, 17/10/2024 20:08
(ĐCSVN) - Hiện nay, còn hơn 700 công dân Việt Nam tại Israel, 13 công dân Việt Nam tại Li-băng và 8 công dân Việt tại I-ran. Các công dân hiện vẫn an toàn.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

Ngày 17/10/2024, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình công dân Việt Nam tại Israel, Li-băng và I-ran trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:

Theo thông tin từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực Trung Đông, các công dân Việt Nam hiện vẫn an toàn. Các cơ quan đại diện đã liên tục cập nhật thông tin, tình hình mới cho người dân và đưa ra các cảnh báo bà con người Việt theo dõi sát tình hình, chú ý đi lại và chủ động di chuyển đến các ga tàu điện ngầm để trú ẩn trong trường hợp khẩn cấp.

Theo thông tin chúng tôi được biết, hiện nay, còn hơn 700 công dân Việt Nam tại Israel; 13 công dân Việt Nam tại Li-băng và 8 công dân Việt tại I-ran.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực Trung Đông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối trong cộng đồng cập nhật tình hình, chủ động thường xuyên thăm hỏi, động viên cộng đồng người Việt Nam tại khu vực đang xảy ra xung đột, lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sằng các phương án bảo hộ, sơ tán công dân trong trường hợp cần thiết.

* Trả lời câu hỏi phóng viên liên quan đến công tác bảo hộ và tình hình các công dân Việt Nam bị sóng cuốn trôi tại biển Ibaraki, Nhật Bản, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, tối 12/10/2024, 04 công dân Việt Nam trong khi đang câu cá ở bờ biển thành phố Kamisu, tỉnh Ibaraki (miền Đông Nhật Bản) đã bị sóng cuốn trôi. Các lực lượng chức năng đã tìm thấy 02 người trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tìm hiểu vụ việc, phối hợp xác minh nhân thân cũng như hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất tích./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực