Cử tri Tây Ninh bày tỏ lo lắng về vấn đề thiếu thiết bị y tế

Thứ sáu, 18/11/2022 15:45
(ĐCSVN) – Tại buổi tiếp xúc, cử tri Tây Ninh bày tỏ lo lắng về vấn đề thiếu thiết bị y tế, thuốc sử dụng trong lĩnh vực y tế. Vì vậy, kiến nghị Chính phủ cần phải có giải pháp xử lý kịp thời để cử tri yên tâm.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc xử tri tại Tây Ninh

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng các thầy cô giáo tại Tây Ninh

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tây Ninh

Tiếp tục khẳng định vai trò trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Ngày 18/11, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh cùng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường IV (TP Tây Ninh) và cử tri xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

 ĐBQH thông tin đến cử tri phường IV, TP Tây Ninh một số kết quả của kỳ họp lần thứ 4.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV; báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường IV bày tỏ phấn khởi với những kết quả của kỳ họp Quốc hội lần thứ 4 khóa XV. Trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, những thông tin về sự phục hồi phát triển kinh tế xã hội được nêu trong kỳ họp Quốc hội khiến cử tri thấy yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Theo dõi tại phiên họp tại nghị trường và các phiên chất vấn cho thấy, các ĐBQH đã nắm rõ và bám sát tâm tư nguyện vọng để mang đến nghị trường những ý kiến góp ý của cử tri vào các vấn đề quan trọng của đất nước.

  

 Cử tri TP Tây Ninh phát biểu tại buổi tiếp xúc.
  Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng bày tỏ lo lắng và vấn đề về thiếu thiết bị y tế, thuốc sử dụng trong lĩnh vực y tế, đây là quyền lợi của người dân; vì vậy đề nghị Chính phủ cần phải có giải pháp xử lý nhanh để cử tri yên tâm. Cử tri cũng bày tỏ về vấn đề giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Tây Ninh hiện xuống cấp, không theo kịp với sự phát triển.

Nhiều cử tri tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu bày tỏ lo lắng về vấn đề tăng giá đất ảo, tự phát trong phân lô bán nền; vật giá gia tăng, trong khi lương chưa tăng khiến người dân lo lắng, nhất là sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 cuộc sống, thu nhập của người nhân, đặc biệt là người lao động còn khó nhiều khó khăn.

 

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường IV, TP Tây Ninh

Chia sẻ với cử tri tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã thông tin đến cử tri một số kết quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Những thành tựu phát triển kinh tế -xã hội đạt được sau thời gian mở cửa thích ứng an toàn; vấn đề phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân đồng tình, ủng hộ; những kết quả trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước được triển khai toàn diện... 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Liên quan đến dịch bệnh COVID-19, hiện nay vẫn còn những biến chuyển phức tạp, thêm đó là những dịch bệnh như sốt siêu vi, cúm A, sốt xuất huyết... Vì vậy cử tri phải cảnh giác tiếp tục nâng cao ý thức cùng chính quyền thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh.

Về một số vấn đề y tế, giáo dục được cử tri quan tâm, theo đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Đảng, Nhà nước đã và đang có những quyết sách để làm tốt hơn nữa; vì vậy, đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ.

 ĐBQH lắng nghe ý kiến cử tri xã Phước Đông, huyện Gò Dầu

Về vấn đề đất đai và các dự án treo, vấn đề xăng dầu, giá cả hàng tiêu dùng; vấn đề thuốc và dụng cụ và sinh phẩm y tế… được cử tri qua tâm, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Đảng, Nhà nước cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Và trên nghị trường Quốc hội cũng đã có sự trao đổi thẳng thắn và được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt để khắc phục kịp thời, trong đó, Chính phủ đã và đang cố gắng để kiểm soát lạm phát trong phạm vi cho phép, tăng cường quản lý, điều hành các mặt hàng thiết yếu và vấn đề xăng dầu.

Về một số vấn đề cử tri nêu, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp thu và ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Trong hai ngày tham gia tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh, gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo cũng như người dân cho thấy Tây Ninh đã và đang có sự phục hồi và phát triển kinh tế vượt bậc sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đồng chí mong muốn tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện có hiệu quả, đưa tỉnh phát triển mạnh mẽ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. 

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trào quà cho các em nhỏ tại phường 4, TP Tây Ninh.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao tặng 50 suất quà cho các con em công nhân có hoàn cảnh  khó khăn trên địa bàn TP Tây Ninh; 50 suất quà cho các em nhỏ tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực