Cuba kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với một số nước châu Á

Chủ nhật, 25/04/2010 20:09

 Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, ngày 23/4, Bộ Ngoại giao nước này đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với bảy nước châu Á, gồm Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, CHDCND Triều Tiên, Mông Cổ, Ấn Độ và Inđônêxia.
Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba (MINREX), Mácxêlinô Mêđina (Marcelino Medina), các Thứ trưởng MINREX Máccốt Rôđrighết Côxta (Marcos Rodriguez Costa), Ana Têrêxita Gônxalét (Ana Teresita Gonzalez), cùng nhiều quan chức các cơ quan trung ương.
Đại sứ Việt Nam tại Cuba Vũ Chí Công, các đại sứ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Mông Cổ và Inđônêxia cũng như Tham tán Thương mại Ấn Độ và Campuchia tham dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Máccốt Rôđrighết khẳng định trong 5 thập kỷ qua, mối quan hệ giữa Cuba với các nước nói trên ngày càng bền vững, tin tưởng và giúp đỡ lẫn nhau, đồng thuận về chính trị, là mối quan hệ hữu nghị và tình anh em thân thiết. Thứ trưởng Rôđrighết nhấn mạnh: “Trong giờ khắc đặc biệt này, Cuba xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành vì sự ủng hộ của nhóm các nước châu Á này và cộng đồng quốc tế đối với việc đòi bãi bỏ cuộc bao vây cấm vận về kinh tế, thương mại và tài chính do Chính phủ Mỹ áp đặt chống nhân dân chúng tôi”.
Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Vũ Chí Công nêu rõ trong 50 năm qua, Việt Nam và Cuba đã xây đắp một mối quan hệ anh em và hợp tác bền vững, sâu rộng trên khắp các lĩnh vực chính trị, thương mại, khoa học-kỹ thuật và văn hóa. Đại sứ ôn lại những giây phút xúc động trong những lần được gặp gỡ với Chủ tịch Phiđen Caxtơrô (Fidel Castro) khi Người sang thăm Việt Nam, những cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Phiđen với cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, và đặc biệt là cuộc gặp gỡ hết sức xúc động giữa vị Tổng tư lệnh với các nữ du kích Việt Nam tại Cung Cách mạng khi phái đoàn sang thăm Cuba năm 1974.
Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ và tình đoàn kết anh em mà Đảng và nhân dân Cuba đã dành cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập tự do của nhân dân ta trước đây cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực