Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ ký giao ước thi đua năm 2022

Thứ sáu, 01/04/2022 16:36
(ĐCSVN) – Năm 2022, Cụm thi đua 12 tỉnh Tây Nam Bộ thống nhất thực hiện đạt mục tiêu chỉ đạo của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân”, tận dụng tốt các cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội...
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Khánh Thùy)

Sáng 1/4, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; đại diện lãnh đạo 12 tỉnh thuộc cụm thi đua các tỉnh ở Tây Nam Bộ dự hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ Nguyễn Lưu Trung cho biết: Năm 2021, cả nước nói chung, các tỉnh thuộc Cụm thi đua Tây Nam Bộ nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức, với những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, với nỗ lực, quyết tâm, kiên trì của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, các tỉnh Cụm thi đua Tây Nam Bộ đã tổ chức triển khai linh hoạt các giải pháp, biện pháp hiệu quả và thực hiện mục tiêu kép theo Chỉ đạo của Chính phủ “vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa thúc đẩy khôi phục sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân”.

Với trách nhiệm là Cụm trưởng Cụm thi đua, tỉnh Kiên Giang đã cùng với lãnh đạo các tỉnh trong Cụm tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Cụm thi đua; triển khai các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Phong trào thi đua của các tỉnh trong Cụm thi đua đã đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần vào kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) nhiều tỉnh trong cụm khởi sắc và có 9/12 tỉnh có mức tăng trưởng kinh tế dương. Một số tỉnh trong Cụm có thu ngân sách vượt chỉ tiêu kế hoạch như: Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, Cà Mau, Long An và An Giang; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 17.899 triệu USD, đạt 94.11% kế hoạch; tổng vốn đầu tư toàn xã hội của tỉnh trong Cụm thi đua đạt 289.488 tỉ đồng đạt 93.95%...

Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, đời sống nhân dân được cải thiện và ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Dù chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng các tỉnh trong Cụm đã triển khai tổ chức dạy và học online đảm bảo an toàn; chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, việc đổi mới phương pháp dạy học đạt kết quả khá toàn diện...

Bên cạnh đó, các tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương phát động, như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Đồng thời, đã phát động và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và kế hoạch 5 năm (2021- 2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng về phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. Qua các phong trào thi đua, các tỉnh đã kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

leftcenterrightdel
 Các tỉnh Tây Nam Bộ ký giao ước thi đua năm 2022. (Ảnh: Khánh Thùy) 

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh trình bày tham luận, thảo luận, trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm trong thực hiện giao ước thi đua năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022. Cụm thi đua 12 tỉnh Tây Nam Bộ thống nhất thực hiện đạt mục tiêu chỉ đạo của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân”, cùng với tận dụng tốt các cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với chỉnh đốn Đảng và việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Chuyển đổi số Quốc gia”… Đồng thời, tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng đội ngủ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng thực sự tâm huyết, đạo đức, năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận những kết quả của các địa phương Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ trong năm qua. Qua báo cáo thực hiện phong trào thi đua của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ và các tham luận cho thấy công tác thi đua được thực hiện thiết thực, thể hiện động lực quan trọng để các địa phương trong vùng vượt qua những khó khăn, đạt nhiều kết quả ghi nhận trong thi đua phát triển kinh tế - xã hội.

Nhìn lại khoảng thời gian khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực thời gian qua, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ, đồng thời biểu dương những nỗ lực phấn đấu cao của hệ thống chính trị và Nhân dân các tỉnh trong Cụm thi đua Tây Nam Bộ. Từ những khó khăn, thách thức đã gợi lên truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam tương thân, tương ái, đoàn kết, vượt qua khó khăn; công tác thi đua, khen thưởng được triển khai có hiệu quả, với nhiều mô hình hay, thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong thực tiễn.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2022, nhiều nhiệm vụ chính trị lớn đặt ra, trong bối cảnh nhiều khó khăn, dịch bệnh vẫn còn phức tạp, tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến mới… Phó Chủ tịch nước đề nghị, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ tiếp tục khắc phục những điểm nghẽn về hạ tầng, chất lượng nguồn nhân lực, tái cơ cấu ngành nông nghiệp…; phát huy những thế mạnh của địa phương để phát triển hài hòa, nâng cao đời sống của nhân dân.

“Chúng ta phải suy nghĩ các bài toán trong bối cảnh mới thì phải làm gì, để có chiến lược phát triển dài hơn hơn, sâu sắc hơn, giúp nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Phó Chủ tịch nước bày tỏ.

Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn, các tỉnh trong Cụm thi đua Tây Nam Bộ tiếp tục đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị để làm sao vùng Tây Nam Bộ theo kịp được sự phát triển chung của cả nước.

Về công tác thi đua khen thưởng, Phó Chủ tịch nước lưu ý các tỉnh trong Cụm thi đua phải nắm chắc chủ trương, quan điểm mới của Đảng, Nhà nước về thi đua, khen thưởng, đặc biệt là Luật Thi đua - Khen thưởng đang lấy ý kiến sửa đổi; đưa công tác thi đua, khen thưởng lồng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương; quan tâm đầy đủ, tiếp tục kiện toàn, nâng cấp bộ máy làm công tác thi đua khen thưởng đủ năng lực, đủ tâm huyết để thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng của Đảng, Nhà nước.

Kết thúc hội nghị, Cụm trưởng thi đua năm 2021 tỉnh Kiên Giang trao cờ luân lưu cho Cụm trưởng thi đua năm 2022 là tỉnh Đồng Tháp. Đại diện lãnh đạo 12 tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2022./.

Mẫn Thùy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực