Đà Nẵng ưu tiên xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ trong cộng đồng

Chủ nhật, 02/08/2020 10:17
Đà Nẵng ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ, có các biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, khó thở trong cộng đồng; giám sát tất cả các ca bệnh có sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp tại cộng đồng.

Thêm 4 người mắc COVID-19, Việt Nam có 590 ca bệnh

Người dân tự giác phòng, chống dịch là quan trọng số 1

Thành lập Tổ COVID-19 tại cộng đồng dân cư để giám sát dịch bệnh tại Đà Nẵng

Thông báo khẩn số 21 về các địa điểm và chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19

leftcenterrightdel
 Lấy mẫu sinh phẩm cho người dân vùng có nguy cơ cao tại Đà Nẵng để xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đội trưởng Đội điều tra giám sát dịch của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, cho biết: Các chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành hàng ngàn mẫu bệnh phẩm. Mục tiêu là tập trung mọi nỗ lực giúp Đà Nẵng nhanh chóng cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân COVID-19; kết nối, chia sẻ nhanh thông tin kết quả xét nghiệm của các ca dương tính với SARS-CoV-2 với bộ phận xét nghiệm và thông tin về dịch tễ của bộ phận điều tra, giám sát dịch.

leftcenterrightdel
 Thời tiết mưa phùn tại Đà Nẵng trong 2 ngày qua khiến cho các điểm xét nghiệm cộng đồng thêm khó khăn. Ảnh: TTXVN

Đặc biệt, đội công tác ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ, có các biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, khó thở trong cộng đồng; giám sát tất cả các ca bệnh có sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp tại cộng đồng, các trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện kể cả bệnh viện tư nhân để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID -19.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực