Đà Nẵng và Quảng Nam siết chặt thêm một bước trong phòng, chống COVID-19

Thứ tư, 21/07/2021 23:41
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, chiều 21/7, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã thống nhất đề xuất yêu cầu, kể từ 12 giờ ngày 22/7/2021 mọi người dân trên địa bàn TP ai ở nhà đó, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như đi công tác, công vụ, làm việc tại cơ sở, nhà máy…

Trước việc có nhiều chuỗi lây nhiễm và các ca nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn lây, Đà Nẵng đang nỗ lực truy vết, xét nghiệm để khoanh vùng, khống chế các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Cùng với yêu cầu trên, toàn TP phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, tập trung không quá 2 người nơi công cộng; dừng các hoạt động thể thao, trong đó bao gồm cả hoạt động đi bộ, tập thể dục, đi xe đạp; dừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu, chỉ hoạt động cơ sở sản xuất kinh doanh thiết yếu, buôn bán lương thực, thực phẩm, khám bệnh chữa bệnh, cấp cứu, tang lễ; dừng hoạt động shipper, chỉ cho phép bán mang về.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ; các trung tâm thương mai, chợ, siêu thị tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách.

Các chợ, siêu thị dừng hoạt động các cửa hàng không thiết yếu.

Các cơ quan, đơn vị đi làm đảm bảo số lượng 50% số người trong cơ quan, không tổ chức cuộc họp không cần thiết, nếu tổ chức cuộc họp trong phòng không quá 20 người.

Mọi người khi đi ra ngoài phải có thẻ hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị; chỉ được phép ra ngoài mua sắm những đồ dùng, vật liệu thiết yếu; dừng hoạt động taxi, xe 9 chỗ ngồi và grab car; không tổ chức tiệc trong nhà…

Các biện pháp trên được áp dụng kể từ 12 giờ ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

 Đà Nẵng và Quảng Nam bắt đầu siết chặt thêm một bước trong công tác phòng, chống COVID-19.

Trước những chỉ đạo mới trong ứng phó với dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng vừa kể, chiều cùng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam- địa phương lân cận TP Đà Nẵng cũng đã ra thông báo kiểm soát, siết chặt người từ Đà Nẵng và địa phận Quảng Nam.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chỉ đạo tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát 24/24 h ngay từ chiều 21/7/2021, đặc biệt lưu ý từ chiều 21/7 đến 12h trưa ngày 22/7/2021 không để người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h trưa 22/7/2021.

Đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các công ty, cho phép trong thời gian 24h kể từ 0h ngày 22/7/2021 phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

Đối với người lao động tại Đà Nẵng nếu vào Quảng Nam làm việc phải ở lại Quảng Nam không được quay về Đà Nẵng, trường hợp quay về Đà Nẵng, khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo quy định.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá vào Quảng Nam thực hiện theo qui định hiện hành (bàn giao lái xe và người trên xe tại điểm kiểm soát vào Quảng Nam; trừ xe chuyên dụng, đặc chủng, xe chở thuốc men, hàng thiết yếu).

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo kích hoạt cao nhất các Tổ giám sát COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Đông Giang, thị xã Điện Bàn và TP Hội An./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực