Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài nguyên và Môi trường lần thứ II

Thứ sáu, 18/06/2010 22:43

Ảnh: VEA

(ĐCSVN)- Ngày 18/6, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên – Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II. Trong 5 năm qua (2006-2010), phong trào thi đua yêu nước của ngành TN&MT luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Tới dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành trung ương và đông đảo đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn ngành TN&MT.

Báo cáo tại Đại hội, Thứ trưởng thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức cho biết: Công tác thi đua khen thưởng của ngành TN&MT giai đoạn 2006-2010 đã có bước chuyển biến tích cực cả về nội dung, hình thức, đi vào chiều sâu, thực chất và đạt nhiều kết quả tích cực so với giai đoạn trước. Việc tổ chức các phong trào thi đua đã xác định rõ mục tiêu, phạm vi, đối tượng, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Các phong trào thi đua đã được tổ chức sâu rộng với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, có tác động và tính nêu gương giáo dục rõ rệt, thực sự là động lực, là biện pháp giúp Bộ vượt qua những khó khăn, thách thức, động viên cán bộ, công nhân viên chức và người lao động hăng hái thi đua, lao động, học tập, công tác, đoàn kết nhất trí, giành được những thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Số lượng, chất lượng công tác ban hành cơ chế chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên và môi trường tăng lên; công tác kiện toàn tổ chức bộ máy có nhiều tiến bộ, giúp cho công tác quản lý thực sự hiệu lực, hiệu quả… đó chính là những yếu tố quan trọng thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng, phát triển, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua, công tác khen thưởng của ngành TN&MT như: Phong trào thi đua chưa sâu rộng trong các thành phần kinh tế, cộng đồng dân cư; một số cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị, nhất là những đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc Bộ chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, khen thưởng. Công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, tuyên truyền khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt và cách làm sáng tạo chưa được tổ chức thường xuyên, vì vậy hiệu quả đạt được chưa cao…

Giai đoạn 2011 - 2015, ngành TN&MT đứng trước nhiều thời cơ và thách thức lớn. Mục tiêu của toàn ngành là đóng góp ngày càng nhiều cho sự nghiệp kiến thiết đất nước, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, các lĩnh vực về môi trường, biến đổi khí hậu, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên là những vấn đề phức tạp và nhạy cảm. Vì vậy, phong trào thi đua, công tác khen thưởng của ngành TN&MT giai đoạn 2011 - 2015 được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được Ban cán sự Đảng và Bộ trưởng quan tâm chỉ đạo. Bên cạnh việc kế thừa, phát huy kết quả phong trào thi đua 5 năm 2006 - 2010, một trong những nội dung và mục tiêu trọng tâm, chủ đạo, xuyên suốt phong trào thi đua 5 năm 2011 - 2015 là thực hiện thắng lợi chủ trương đẩy mạnh kinh tế hoá ngành tài nguyên và môi trường.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những thành tích đạt được của ngành TN&MT trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010. Phó Chủ tịch nước cho rằng, nhiệm vụ của ngành TN&MT là nhiệm vụ to lớn và hết sức nặng nề, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của các ngành và đất nước. Do đó, Phó Chủ tịch nước yêu cầu ngành TN&MT cần phát huy những thành tích đạt được, lấy phong trào thi đua làm động lực hoàn thành các nhiệm vụ của ngành. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, ngành TN&MT cần tập trung phát triển phong trào thi đua trong nghiên cứu khoa học để phát hiện ra những nguồn tài nguyên mới; cải cách mạnh mẽ hơn nữa lề lối làm việc; xây dựng nội bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết tập thể; chú trọng công tác thi đua, khen thưởng...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong ngành TN&MT.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực