Đại sứ Việt Nam trình Quốc thư lên Nhà Vua Na Uy

Thứ sáu, 19/03/2010 22:01

(ĐCSVN) - Ngày 18/3/2010, tại Cung điện Hoàng gia, thủ đô Ốt-xlô (Na-Uy), ông Tạ Văn Thông, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Vương quốc Na Uy đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lên Nhà Vua Ha-ran Đệ Ngũ (King Harald V).

Sau Lễ trình Quốc thư, Nhà Vua Ha-ran đã tiếp thân mật Đại sứ Tạ Văn Thông. Nhà Vua Ha-ran nhờ Đại sứ chuyển lời thăm hỏi và những lời chúc tốt đẹp nhất tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các vị lãnh đạo Việt Nam. Nhà Vua Ha-ran đánh giá cao những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hội nhập, với việc duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao trong nhiều năm, kể cả trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế-tài chính thế giới.

Nhà Vua Ha-ran nhắc lại ấn tượng sâu sắc và những tình cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam năm 2004, về các cuộc tiếp xúc với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khi Chủ tịch thăm Na Uy năm 2008. Nhà Vua Ha-ran bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Na Uy trong thời gian qua, đặc biệt với việc Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã chính thức được mở lại vào tháng 12/2009, sau 27 năm gián đoạn, và tin tưởng rằng với sự nỗ lực của cả hai bên quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và rộng mở.   

Đại sứ Tạ Văn Thông đã chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tới Nhà Vua Ha-ran và Hoàng hậu Xô-ni-a. Đại sứ cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Nhà Vua đối với nhân dân Việt Nam, cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Na Uy đối với cuộc đấu tranh giành độc lập thống nhất đất nước của Việt Nam trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập hiện nay. Đại sứ cũng cảm ơn các cơ quan chức năng của Na Uy đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình mở lại Đại sứ quán, bày tỏ vinh dự được cử làm Đại sứ tại Na Uy và khẳng định sẽ làm hết sức mình góp phần thực hiện những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước nhằm không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa Việt Nam và Na-Uy./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực