Đảng Cộng sản LB Nga tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 140 năm ngày sinh V.I.Lênin

Thứ sáu, 23/04/2010 23:34

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, tối 22/4, tại Mátxcơva, Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF) đã tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm lần thứ 140 ngày sinh của lãnh tụ vô sản và cách mạng vĩ đại Vlađimia Ilích Lênin (22/4/1870-2010).

Phát biểu tại mít tinh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương KPRF Ghennađy Diuganốp (Ghennady Ziuganov) khẳng định V.I.Lênin đã sáng lập và lãnh đạo xây dựng Nhà nước Xôviết đầu tiên trên thế giới, một hình mẫu quốc gia công bằng nhất và hợp lý nhất cho người dân lao động. Người đã tạo tiền đề cho những chiến công huy hoàng của Nhà nước Liên Xô trong lao động và trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc mà đỉnh cao là chiến thắng trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại 1941-1945. Sự nghiệp của V.I.Lênin đang được tiếp tục phát huy thông qua hoạt động của KPRF, một chính đảng Lêninnít chân chính đang thực hiện lý tưởng của Người trong điều kiện lao động hiện nay.

Trong khuôn khổ cuộc mít tinh, Chủ tịch KPRF Diuganốp đã trao thẻ đảng cho những đảng viên mới ưu tú đại diện cho hơn 5.000 thanh niên Nga đã gia nhập KPRF trong 3 tháng đầu năm 2010.

Trước đó, đoàn đại biểu KPRF do Chủ tịch Diuganốp dẫn đầu cùng hàng nghìn người ủng hộ đã đến đặt hoa và vào viếng lăng V.I.Lênin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva. Lễ kỷ niệm 140 năm sinh nhật V.I.Lênin cũng đã được tổ chức tại cố đô Xanh Pêtécbua (Sankt-Peterburg), thành phố Ulyanốpxcơ (Ulyanovsk) quê hương Người và nhiều tỉnh, thành của LB Nga./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực