Đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa các công trình thi đấu phục vụ SEA Games 31

Thứ ba, 02/03/2021 21:18
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình văn hóa - xã hội TP đẩy nhanh hơn về tiến độ cải tạo, sửa chữa các công trình thi đấu phục vụ SEA Games, không chủ quan, phấn đấu hoàn thành càng sớm càng tốt, đảm bảo về chất lượng và mỹ quan.
leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy.

Chiều 2/3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội đã đi thăm, làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội; kiểm tra một số công trình phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đoàn đã kiểm tra Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy, nơi tổ chức môn wushu và Cung Điền kinh Hà Nội, nơi tổ chức môn kiếm quốc tế. Đoàn đã tới thăm Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội, trực tiếp thị sát điều kiện tập luyện, ăn, ở, sinh hoạt của các vận động viên cấp cao Thủ đô.

SEA Games 31 dự kiến diễn ra từ ngày 21/11-2/12 tại Việt Nam, với sự tham dự của 11 quốc gia. 40 môn thi đấu và các hoạt động khác chủ yếu tập trung tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận; trong đó Hà Nội có 16 địa điểm tổ chức 20 môn và phân môn thi đấu.

Hà Nội còn là địa điểm tổ chức ASEAN Para Games 11 với 11 môn thi đấu (diễn ra từ ngày 17/12 - 23/12), trong đó, Hà Nội có nhiệm vụ rất quan trọng là chủ trì tổ chức lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, đến nay, 100% công trình phục vụ tổ chức hai sự kiện thể thao trên đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, trong đó có 8 công trình phục vụ thi đấu và tập luyện do Sở quản lý và 12 quận, huyện có địa điểm thi đấu đã hoàn thành các bước chuẩn bị triển khai dự án. Một số đơn vị như quận Hà Đông, huyện Thanh Trì đã khởi công, tu sửa các công trình; các đơn vị khác sẽ đồng loạt thực hiện ngay trong quý I/2021 để hoàn thành trước ngày 30/9. Dự kiến kinh phí nâng cấp, sửa chữa, cải tạo các công trình thi đấu, tập luyện phục vụ SEA Games gần 600 tỷ đồng.

Về lực lượng, Hà Nội dự kiến đóng góp ít nhất 30% trong tổng số cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài của đoàn Việt Nam. Hiện Thủ đô đã có 38 huấn luyện viên và 168 vận động viên tại 20 môn được triệu tập tham gia đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia. Đoàn thể thao Hà Nội phấn đấu giành nhiều huy chương, góp phần để Đoàn thể thao Việt Nam nằm trong nhóm 3 các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sự kiện.

Sau khi trực tiếp đi kiểm tra và nghe báo cáo của các đơn vị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, cuộc kiểm tra có ý nghĩa rất quan trọng, vừa nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị để tổ chức thật tốt SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; vừa chuẩn bị cho cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy với Sở Văn hóa và Thể thao và ngành Văn hóa và Thể thao nhằm định hướng các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, đây là lĩnh vực rất quan trọng, được lãnh đạo Thành phố quan tâm đặc biệt. Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đã xác định phải phát huy các giá trị văn hóa, con người Hà Nội thực sự trở thành nguồn lực nội sinh hàng đầu quyết định sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô, đồng thời, tiếp tục phát triển thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, nâng cao thể chất, tuổi thọ con người Hà Nội.

Theo Bí thư Huệ, “trăm nghe không bằng một thấy”, qua kiểm tra thực tế, nhất là ngay tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội mới thấy, cơ sở vật chất phục vụ các vận động viên đã rất xuống cấp và còn thiếu nhiều phương tiện cần thiết. Mặc dù trong điều kiện khó khăn, nhưng Trung tâm đã đạt được thành tích rất lớn.

Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị UBND TP chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình văn hóa - xã hội TP đẩy nhanh hơn về tiến độ cải tạo, sửa chữa các công trình thi đấu phục vụ SEA Games, không chủ quan, phấn đấu hoàn thành càng sớm càng tốt, đảm bảo về chất lượng và mỹ quan.

Đáng chú ý, đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan liên quan sử dụng các nguồn để triển khai ngay việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt và tập luyện của vận động viên, huấn luyện viên Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Đồng thời nghiên cứu, sớm có tờ trình về các cơ chế, chính sách thích hợp cho việc tuyển chọn huấn luyện viên, chuyên gia nước ngoài; tuyển chọn vận động viên tài năng; kịp thời điều chỉnh các chế độ về dinh dưỡng, tiền lương, chế độ khen thưởng, chăm sóc vận động viên khi hết tuổi thi đấu...

Đồng chí đề nghị các Sở, ngành phải vào cuộc sát với ngành Văn hóa và Thể thao để triển khai nhiệm vụ này, bởi việc đầu tư, nâng cấp, sử dụng quản lý cơ sở vật chất các điểm thi đấu trước mắt là phục vụ SEA Games 31, lâu dài là góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thể dục, thể thao đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực