Dịch tai xanh có nguy cơ bùng phát

Chủ nhật, 11/04/2010 11:31

 (ĐCSVN)Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, Thái Nguyên mới phát hiện dịch lợn tai xanh tại 1 hộ gia đình ở huyện Phú Bình. Như vậy đây là tỉnh thứ 3 trong cả nước sau Hải Dương và Thái Bình xuất hiện dịch này. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm lo ngại đây là thời điểm giao mùa nên dịch tai xanh có nguy có bùng phát cao.

 

Cụ thể, tại Thái Nguyên, ngày 3/4/2010, dịch tai xanh đã xảy ra trên đàn lợn 41 con của 1 hộ gia đình tại xã Lương Phú, huyện Phú Bình. Số lợn bị mắc bệnh là 21 con. Được biết, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn lợn trên và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

Trong khi đó, tại Thái Bình, ngày 6/6, dịch tai xanh tiếp tục được phát hiện tại xã Chương Dương, huyện Đông Hưng. Số gia súc mắc bệnh tại xã Chương Dương là 250 con. Các xã có dịch khác vẫn tiếp tục có gia súc mắc bệnh. Như vậy, tính đến ngày 8/4, dịch tai xanh đã xảy ra tại 4 xã là Hợp Tiến, Phong Châu, Phú Châu và Chương Dương, huyện Đông Hưng làm 1.090 con lợn mắc bệnh.

 

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, các địa phương có dịch cần xử lý ổ dịch nhanh, quản lý tốt vùng dịch, không để người dân bán chạy lợn bệnh hoặc thương lái vào mua, vận chuyển bất hợp pháp để kiếm lời làm dịch bệnh lây lan./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực