Diễn đàn Khu vực ASEAN về xây dựng lòng tin và ngoại giao phòng ngừa

Thứ bảy, 20/03/2010 12:21

(ĐCSVN) - Cuộc họp Nhóm hỗ trợ giữa kỳ Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) về xây dựng lòng tin và ngoại giao phòng ngừa đã được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 18-20/3/2010. Việt Nam, Chủ tịch ASEAN/ARF và Ấn Độ đã đồng chủ tịch hội nghị này.

Theo thông lệ, các quan chức quốc phòng đã có buổi trao đổi riêng bên lề cuộc họp. Hội nghị đã trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực, đồng thời thảo luận kỹ về các biện pháp xây dựng lòng tin, hướng phát triển tương lai của Diễn đàn, đồng thời cũng chuẩn bị cho Hội nghị Quan chức cao cấp ARF (ARF SOM) vào tháng 5 và Hội nghị Bộ trưởng ARF vào tháng 7.

Phát biểu tại hội nghị, Trợ lý Bộ trưởng Phạm Quang Vinh, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã nêu bật những phát triển gần đây trong tình hình quốc tế và khu vực, những đóng góp của diễn đàn cho đối thoại hợp tác, vì hòa bình, ổn định của khu vực. Bên cạnh đó, Trợ lý Bộ trưởng cũng khẳng định Việt Nam với tư cách Chủ tịch ARF sẽ phấn đấu hết sức mình đóng góp cho sự phát triển của Diễn đàn với ASEAN đóng vai trò nòng cốt trong toàn bộ tiến trình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực