Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang thực hiện tốt trọng trách của người đại biểu dân cử

Thứ ba, 05/01/2021 22:25
(ĐCSVN) - Năm 2021, là năm mở đầu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2026, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh Kiên Giang, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân, thực hiện tốt trọng trách của người đại biểu dân cử, người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân…
 Đồng chí Mai Văn Huỳnh (thứ 2, từ phải qua) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Kiên Giang khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngày 5/1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Kiên Giang tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 - 6/1/2021) và tổng kết nhiệm kỳ Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Kiên Giang chủ trì buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Bé - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Kiên Giang đã ôn lại truyền thống 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Suốt 75 năm qua, dù hoạt động trong những điều kiện, hoàn cảnh từng giai đoạn lịch sử cách mạng khác nhau, nhưng Quốc hội luôn khẳng định vai trò, vị trí cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Quốc hội luôn đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc và xây dựng đất nước phát triển và hội nhập quốc tế.

Cùng với cả nước, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Kiên Giang đã nêu cao tinh thần trách nhiệm gì trước cử tri và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan dân cử. Mỗi khóa Quốc hội của Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang đều để lại những dấu ấn riêng của mình và đều hoàn thành trọng trách mà Nhân dân giao phó; luôn tự đổi mới và phát triển đi lên, bám sát được yêu cầu và nhiệm vụ thực tiễn đất nước đặt ra trong từng giai đoạn, xứng đáng với sự tin cậy và lòng mong đợi của Nhân dân.

Riêng nhiệm kỳ 2016 - 2021, các ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang đã phát huy tính năng động, sáng tạo, tích cực tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trên diễn đàn tại các kỳ họp của Quốc hội, nhất là việc tham gia phát biểu đóng góp nhiều ý kiến thiết thực tại các buổi thảo luận tổ, hội trường được dư luận đồng tình, xã hội quan tâm và Quốc hội đánh giá cao.

Các hoạt động chất vấn, hoạt động lập pháp, hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn đúng vấn đề được cử tri quan tâm.

 Các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang dự Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt cử tri tỉnh Kiên Giang, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang ghi nhận sự nổ lực vì Nhân dân của các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Năm 2021, là năm mở đầu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2026, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, đồng chí Mai Văn Huỳnh nhấn mạnh: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân, thực hiện tốt trọng trách của người địa biểu dân cử, người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân luôn là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng với Nhà nước. Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động, phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giám sát. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong quá trình chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang tin tưởng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang với kinh nghiệm hoạt động 75 năm qua sẽ tiếp tục có những bước tiến mới quan trọng hơn nữa, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đưa tỉnh Kiên Giang ngày càng phát triển bền vững./.

Tin, ảnh: Khánh Thùy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực