Đồng chí Trương Hòa Bình dự khai giảng năm học mới

Chủ nhật, 06/09/2020 15:38
(ĐCSVN) – Đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn học sinh cả nước nói chung, học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương, luôn tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật và an toàn giao thông...

Ngày 6/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tới dự lễ khai giảng năm học mới và phát động "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường" tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

 
 Đồng chí Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học 2020- 2021 tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo 

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Chính phủ Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi đến các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục và học sinh cả nước lời thăm hỏi và lời chúc mừng năm học mới thành công.

Dẫn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, Bác Hồ kính yêu đã viết:  “… Non sông Việt Nam có trở lên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em…. Bác Hồ đã gửi muôn vàn tình yêu thương bao la, niềm tin mạnh mẽ của Người vào thế hệ trẻ của đất nước  ta. Cũng từ đó, lớp lớp thế hệ học sinh Việt Nam đều ghi nhớ, thực hiện lời dạy của Bác, rèn đức, luyện tài, học tập, chiến đấu và dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp và hùng cường.

leftcenterrightdel
 Nguồn: VTV

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, năm học 2020- 2021 cả nước khai giảng năm học trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra và có thể có những diễn biến khó lường, vì thế càng phải thấm nhuần lời căn dặn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020- 2021 vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, sinh viên…”

Tại buổi Lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đồng chí Trương Hòa Bình đã phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” và triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp một, năm học 2020- 2021 trên toàn quốc, với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Đồng thời bày tỏ mong muốn, học sinh cả nước nói chung, học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương, luôn tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật và an toàn giao thông, xây dựng cho mình văn hóa giao thông an toàn làm hành trang đi đến tương lai.

 
 Đồng chí Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp một Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhắn nhủ học sinh cả nước nói chung và học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng cần tuân thủ việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy và xe đạp điện; chấp hành quy tắc giao thông khi đi bộ, đi xe đạp hay xe đạp điện; không lái mô tô, xe máy khi chưa có Giấy phép lái xe. Học sinh, sinh viên ưu tiên lựa chọn xe buýt công cộng để đi học, đi chơi, nhằm nâng cao an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Đồng chí Trương Hòa Bình kêu gọi ông, bà, cha, mẹ, anh, chị hãy là tấm gương tốt về tham gia giao thông an toàn và luôn quan tâm, nhắc nhở con em mình thực hiện nghiêm quy tắc, quy định giao thông an toàn. Đồng thời, đề nghị ngành Giáo dục và nhà trường trong cả nước tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về văn hóa giao thông cho học sinh, sinh viên noi theo.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi về mặt y tế, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho học sinh được tham gia học tập đầy đủ với phương châm “vừa chống dịch vừa học tập tốt”.

Mạnh Hùng - Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực