Đồng chí Trương Tấn Sang tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Thứ năm, 22/04/2010 21:01

 

Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị,
Thường trực Ban Bí thư tiếp đồng chí Tưởng Cự Phong, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên

Ngày 22/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) do đồng chí Tưởng Cự Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên làm Trưởng đoàn đang ở thăm Việt Nam.

Đồng chí Tưởng Cự Phong bày tỏ cảm ơn đồng chí Trương Tấn Sang đã dành thời gian tiếp Đoàn; khẳng định chuyến thăm lần này là một hoạt động cụ thể triển khai thực hiện những thỏa thuận đã đạt được trong chuyến thăm Tứ Xuyên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư giữa tỉnh Tứ Xuyên với các địa phương của Việt Nam. Đồng chí cho rằng, cùng với đà phát triển của quan hệ láng giềng hợp tác hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam trong những năm qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Tứ Xuyên với các Bộ, ngành và địa phương của Việt Nam cũng không ngừng phát triển và đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Đồng chí Tưởng Cự Phong nhấn mạnh, tỉnh Tứ Xuyên coi trọng phát triển quan hệ với các địa phương của Việt Nam và sẽ làm hết sức mình để tăng cường hơn nữa mối quan hệ đó, góp phần làm phong phú thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam.

Đồng chí Trương Tấn Sang hoan nghênh Đoàn đại biểu tỉnh Tứ Xuyên thăm Việt Nam trong bối cảnh hai nước đang triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và "Năm hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc". Đồng chí chúc mừng những thành tựu mà Tứ Xuyên đã đạt được trong việc khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất tháng 5/2008 và phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua; hoan nghênh việc hai bên tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn giữa các cơ quan Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân, tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Đồng chí bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần triển khai và làm sâu sắc hơn mối quan hệ "đối tác hợp tác chiến lược toàn diện" Trung Quốc - Việt Nam, đồng thời, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đào tạo cán bộ... giữa tỉnh Tứ Xuyên với các địa phương của Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Tấn Sang một lần nữa thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam chuyển tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc lời chia buồn sâu sắc về những tổn thất nặng nề về người và tài sản trong trận động đất vừa qua tại tỉnh Thanh Hải./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực