Đóng góp quan trọng vào công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch của Thủ đô

Thứ bảy, 28/11/2020 20:30
(ĐCSVN) - Trong 20 năm qua, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội đã phát huy vai trò, nhiệm vụ, đóng góp thực sự hữu ích cho lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị nói riêng, sự phát triển của Thủ đô nói chung.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 3 tập thể. 

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (28/11/2000 - 28/11/2020). Tới dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Được thành lập theo Quyết định 6515/QĐ-UB, ngày 28/11/2000, của UBND thành phố Hà Nội, trong 20 năm qua, Hội quy hoạch phát triển Hà Nội là nơi tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị cho Thủ đô, đóng góp hữu ích cho lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị nói riêng, sự phát triển của Thủ đô nói chung, được chính quyền thành phố và các cơ quan quản lý ghi nhận.

Trong 20 năm qua, trong nhiệm vụ của mình, Hội đã có những đổi mới, đột phá trong công tác tư vấn, giám định và phản biện xã hội. Các thành viên của Hội luôn là thành viên nòng cốt của Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng, Hội đồng kiến trúc quy hoạch thành phố; tham gia góp ý kiến cho hàng trăm đồ án quy hoạch, thiết kế công trình, dự án đầu tư xây dựng.

Trong đó, có những đồ án, dự án, đề án lớn như Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050; Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Quy hoạch chi tiết đô thị thông minh hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài… Có thể khẳng định, 20 năm hoạt động và phát triển của Hội cũng là thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất của Thủ đô về quy hoạch và đô thị.

leftcenterrightdel

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội đã có những đóng góp quan trọng vào công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch của Thủ đô. (Ảnh: CPV)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh, UBND thành phố luôn trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn, quan trọng của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội cũng như của đội ngũ các nhà khoa học, kiến trúc sư, thành viên của hội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đề nghị trong thời gian tới, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống gắn bó với Thủ đô, tăng cường công tác nghiên cứu, trao đổi, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác vào một số nội dung trọng tâm như: Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chương trình phát triển đô thị toàn TP Hà Nội đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050; Cơ chế đầu tư xây dựng, quản lý quy hoạch nhằm phát triển nhanh và đồng bộ các đô thị vệ tinh của TP Hà Nội; nghiên cứu, bảo tồn các không gian có giá trị gắn với di sản văn hóa; Tham gia tích cực và hiệu quả các Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc, thiết kế đô thị, các hoạt động tư vấn, thẩm định...

 “UBND TP luôn quan tâm và mong muốn tiếp tục được lắng nghe các kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch của TP Hà Nội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh.

Tại lễ kỷ niệm, ghi nhận những đóng góp của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội vào sự nghiệp xây dựng phát triển quy hoạch kiến trúc và phát triển của Thủ đô trong 20 năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã trao Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân. Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội và Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực