Đợt thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong EVN

Thứ bảy, 08/07/2023 09:25
(ĐCSVN) - Tính đến hết tháng 6/2023, với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đoàn viên, người lao động của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có 774/709 sáng kiến được cập nhật lên phần mềm phong trào 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.
Công ty Truyền tải điện 2 ứng dụng thang ra sứ phục vụ công tác sửa chữa, quản lý vận hành lưới truyền tải điện 220 kV 

Ngày 27/6/2023 Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã ban hành kế hoạch số 0011/KH-CĐ EVNNPT về việc phát động toàn EVNNPT tham gia đợt thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong EVN. Đợt thi đua cao điểm do Công đoàn EVNNPT phát động được thực hiện từ ngày 27/6 đến hết ngày 31/7/2023.

Tính đến hết tháng 6/2023, với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đoàn viên, người lao động của EVNNPT đã có 774/709 sáng kiến được cập nhật lên phầm mềm phong trào 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Ngay sau khi Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Kế hoạch số 97/KH-CĐĐVN về việc triển khai thực hiện Chương trình “10.000 sáng kiến” nhằm đóng góp vào Chương trình  “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong đó EVNNPT được EVN giao thực hiện 709 giải pháp sáng kiến. Chương trình được chia thành 2 gai đoạn: Giai đoạn 1 đến hết ngày 31/5/2022 với 213 sáng kiến; giai đoạn 2: Từ 01/6/2022 - 30/9/2023 với 496 sáng kiến.

Đến hết tháng 6/2023 các đơn vị trực thuộc EVNNPT đã cập nhật và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao với 109.17%. Có được kết quả này nhờ đến sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong EVNNPT và các đơn vị cũng như Công đoàn các cấp. Phong trào này đã tạo khích lệ đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ đoàn kết, lao động sáng tạo góp phần làm cho Chương trình trở nên thật sự ý nghĩa.

Công ty Truyền tải điện 2 triển khai ứng dụng thiết lập đường bay 3D cho thiết bị bay UAV. 

Trong đợt thăm hỏi người lao động đang nỗ lực đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện trong mùa nắng nóng tại Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã chứng kiến quá trình CBCNV PTC2 tham gia ứng dụng kết quả các sáng kiến tại các trạm biến áp 220kV của PTC2.

Việc phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong EVN do Công đoàn EVNNPT thực hiện nhằm góp phần cùng EVN hoàn thành chỉ tiêu 10.000 sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 đã trao đổi: Trong phong trào thực hiện 709 sáng kiến trong EVNNPT, PTC2 đã hoàn thành 87/86 sáng kiến, đạt 101,16%. Hưởng ứng đợt phát động thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong EVN của Công đoàn EVNNPT tổ chức. Giám đốc PTC2 và Công đoàn đã tiếp tục động viên người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo. Hiện nay, PTC2 đã có thêm 31 giải pháp sáng kiến đã trình Hội đồng sáng kiến EVNNPT xem xét công nhận đợt 1 năm 2023. Sau khi có kết quả, PTC2 sẽ tiếp tục cập nhật lên phần mềm lên trang web của Tổng Liên đoàn nhằm góp phần cùng EVNNPT thực hiện thắng lợi đợt thi đua do Công đoàn EVNNPT phát động.

Trong đợt đi thăm hỏi và kiểm tra thực tế tại các đơn vị trong PTC2, ông Trịnh Tuấn Sơn đã đề nghị: Thành quả đạt được của PTC2 nói riêng và của EVNNPT nói chung thật đáng mừng, đáng trân trọng. Để hoàn thành đợt thi đua cao điểm do Công đoàn EVNNPT kết thúc vào ngày 31/7/2023 rất cần các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn tiếp tục tuyên truyền vận động người lao động tích cực phát huy sáng kiến nhằm góp phần cùng EVN hoàn thành Chương trình  “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Kết quả của phong trào này không chỉ là số lượng sáng kiến mà còn mang lại những giá trị làm lợi mà có ý nghĩa rất quan trọng, vừa khẳng định phong trào thi đua lao động sáng tạo có tính truyền thống của EVNNPT và các đơn vị. Chương trình đã thể hiện trí tuệ, bản lĩnh vượt khó, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ của đội ngũ CBCNV, người lao động trong EVNNPT.

Việc phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong EVN do Công đoàn EVNNPT vừa góp phần cùng EVNNPT thành doanh nghiệp số vào năm 2025 và cũng là món quà đầy ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực