Gió mạnh kèm mưa lớn phá hủy hàng trăm ngôi nhà tại Campuchia

Thứ sáu, 07/05/2021 21:46
Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia thông báo một trận gió mạnh kèm theo mưa lớn xảy ra đêm 6/5 đã phá hủy khoảng 400 ngôi nhà, khiến hơn 2.000 người tại 7 tỉnh của nước này mất nhà cửa.
 Gió mạnh kèm mưa lớn phá hủy hàng trăm ngôi nhà tại Campuchia. Ảnh: TTXVN.

Nhật báo Khmer Times dẫn số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, các tỉnh chịu thiệt hại nhiều về nhà cửa và tài sản là Kratie và Banteay Meanchey. Ông Sarm Nal, trưởng huyện Snuol, tỉnh Kratie cho biết khoảng 200 ngôi nhà ở huyện này bị hư hỏng một phần hoặc hoàn toàn do trận gió mạnh và mưa lớn tối 6/5, nhưng không có thương vong về người. Người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng cũng đã được sơ tán đến địa điểm an toàn. 

Trong khi đó, thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey, ghi nhận 73 ngôi nhà và chợ Mongkul bị phá hủy; tỉnh Kampong Speu báo cáo 67 ngôi nhà tại huyện Samraong Tong bị sét đánh, tỉnh Svay Rieng có 34 ngôi nhà bị sập hoặc hư hại trong khi hàng chục ngôi nhà tại các tỉnh Tboung Khmum, tỉnh Kandal và tỉnh Oddar Meanchey cũng bị mưa gió tàn phá. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại. 

 Bộ Tài nguyên Nước và Khí tượng Campuchia cảnh báo người dân cảnh giác với gió mạnh và mưa lớn từ nay cho đến ngày 11/5, nhất là các vùng đất thấp dễ có mưa to và lũ quét./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực