Giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ tỉnh Lào Cai

Thứ bảy, 17/10/2020 18:54
(ĐCSVN) – Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc vào ngày 16/10. Đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh, được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khóa XVI, với tỷ lệ phiếu bầu tuyệt đối 100%.

Từng bước đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển

Infographic: Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong

Đồng chí Đặng Xuân Phong giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai

Phấn đấu đưa Lào Cai phát triển nhanh, mạnh, vững chắc

Lào Cai: Tận dụng tiềm năng, lợi thế để phát triển

Lào Cai: Thực hiện toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả công tác xây dựng Đảng

Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn nhanh tân Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong ngay sau Đại hội.

 Tân Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong

Phóng viên: Vừa được tín nhiệm bầu là Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, đồng chí muốn gửi thông điệp gì đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên toàn tỉnh?

Bí thư Đặng Xuân Phong: Tôi mong muốn toàn thể Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai cùng đồng tâm một lòng, quyết tâm, ủng hộ, giúp đỡ Đảng bộ; đồng thời giám sát Đảng bộ thực hiện các yêu cầu, mục tiêu mà Đại hội đã đặt ra để chúng tôi phấn đấu tự nhìn nhận và là tấm gương để chúng tôi quyết tâm, nỗ lực hơn nữa hoàn thành được những yêu cầu mà Đại hội đã đặt ra.

 

Phóng viên: Từng giữ cương vị Chủ tịch tỉnh Lào Cai và nay được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí có hướng điều hành như thế nào trên cương vị mới?

Bí thư Đặng Xuân Phong: Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI đã tin tưởng giao phó cho tôi cương vị người đứng đầu Đảng bộ. Như bài phát biểu thay mặt các đại biểu trong Ban Chấp hành khóa mới trước Đại hội, trước hết, về cá nhân người đứng đầu sẽ nghiêm túc thực hiện tất cả lời hứa trước Đại hội, giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống của tỉnh Lào Cai. Tiếp theo là sẽ cụ thể hóa ngay nội dung để đạt được những mục tiêu mà Đại hội đã đề ra bằng các chương trình, đề án, kế hoạch cụ thể và phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành theo dõi từng nhiệm vụ, từng mục tiêu. Đồng thời, giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành giám sát, đánh giá, triển khai các công việc ngay từ đầu nhiệm kỳ.

 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI ra mắt Đại hội.

Phóng viên: Nhiệm kỳ này vốn được đánh giá rất đặc biệt. Vậy những nhiệm vụ trọng tâm mà Lào Cai sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ này là gì, thưa đồng chí?

Bí thư Đặng Xuân Phong: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI đã thông qua 24 mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, 9 giải pháp, tập trung 7 nhiệm vụ trọng tâm, 2 lĩnh vực đột phá. Đây là nhiệm kỳ mà Lào Cai xác định sẽ tiếp tục bứt phá, tăng tốc. Trong đó, tiếp tục lấy công nghiệp là ngành trụ cột, quan trọng cho phát triển; lấy thương mại, du lịch làm mũi nhọn đột phá; và nông lâm nghiệp vẫn là ổn định và quan trọng. Quan tâm giải quyết một cách hài hòa giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ môi trường, giữ vững quốc phòng an ninh bằng những chương trình, đề án cụ thể.

 

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết những việc cần làm ngay để Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI sớm đi vào cuộc sống?

Bí thư Đặng Xuân Phong: Như các đồng chí đã biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/10, đã thành công tốt đẹp với không khí “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, với chủ đề: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, hội nhập; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du, miền núi phía Bắc.

Về những việc cần làm ngay của Đảng bộ tỉnh Lào Cai sau Đại hội:

Trước hết, làm sao phải tuyên truyền tất cả những nội dung của Đại hội Đảng bộ tỉnh tới được với cán bộ, Đảng viên, Nhân dân các dân tộc trên toàn tỉnh, đặc biệt là nội dung của Nghị quyết. Đó là việc làm cần thiết đầu tiên.

Thứ hai, tập trung xây dựng chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh Lào Cai.

Thứ ba, cụ thể hóa bằng những đề án, bằng những chương trình, những kế hoạch, nghị quyết cụ thể, những chuyên đề để thực hiện các mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh đã đưa ra.

thứ tư, tạo không khí phấn khởi ngay từ đầu nhiệm kỳ, từ tháng đầu, năm đầu nhiệm kỳ. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay chúng ta đang tập trung vừa chỉ đạo phòng chống đại dịch Covid-19 vừa triển khai phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại trong những tháng cuối năm này, thì quyết tâm càng ở mức cao nhất.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Khánh Linh - Thu Lan (Thực hiện)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực