Hà Nội khởi động lại các ban, đội phản ứng nhanh chống COVID-19

Thứ tư, 29/07/2020 16:33
(ĐCSVN) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các Ban Chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 cũng như công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

Thêm 8 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng, Việt Nam có 446 ca bệnh

Số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới sắp chạm mốc 17 triệu

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP  Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp .

Ngày 29/7, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 7 năm 2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tại cuộc họp, các đại biểu báo cáo, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, tình hình diễn biến dịch, nhất là việc Hà Nội có nhiều người đi từ Đà Nẵng về, trong đó có trường hợp nghi nhiễm ở quận Nam Từ Liêm.

Sau khi nghe thảo luận, kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao các đơn vị, quận, huyện, thị xã đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội trong triển khai các nội dung toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Cho rằng diễn biến dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các Ban Chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19, các công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

“Các quận, huyện phát hiện dịch phải triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện” – Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. Ngoài ra, Chủ tịch các UBND quận, huyện, phường, xã khi nhận được yêu cầu xác minh bệnh nhân từ các địa phương khác thì phải chủ động thực hiện ngay, không cần báo cáo lên các cơ quan cấp trên.

Nhận định công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới có thể khó khăn, phức tạp hơn thời gian trước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các phòng, trạm y tế, các bệnh viện kích hoạt toàn bộ công tác phòng, chống dịch, đồng thời tập trung phòng, chống các loại bệnh dịch khác, không để dịch chồng dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT; đồng thời quán triệt, triển khai khởi động lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch trong các nhà trường như sát khuẩn, đo thân nhiệt. Đặc biệt, cần tiến hành rà soát các trường hợp học sinh đi Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế từ đầu tháng 7 đến nay. Sở cũng chuẩn bị mọi điều kiện để tuyển sinh trực tuyến đầu cấp lớp 1 và lớp 6. Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, đối tượng cần quan tâm nhất là học sinh bởi thành phố có 2,2 triệu học sinh, các cháu lại tập trung đông đúc tại một địa điểm.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung giao Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục xây dựng, chuẩn bị Đề án kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chuẩn bị kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Về công tác chuẩn bị tổ chức Seagame 31 và Paragame 11, Sở cần làm việc với các cơ quan chức năng để có phương án sửa chữa hay làm mới làng vận động viên.

Sở Công Thương tiếp tục thực hiện các biện pháp kích cầu tiêu dùng, đôn đốc các quận, huyện triển khai cắm mốc, giải phóng mặt bằng các cụm công nghiệp để triển khai khởi công. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các quận, huyện vận động nông dân không được bỏ ruộng; triển khai công tác phòng, chống các loại dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; đôn đốc các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới chuẩn bị hồ sơ để sớm trình Trung ương. Sở Xây dựng đôn đốc điều hòa các mạng lưới cung cấp nước sạch; tăng cường thu gom rác và duy tu, duy trì cây xanh.

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đôn đốc công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà chung cư cao tầng, các dự án đã thống nhất với Bộ Xây dựng nằm trong các dự án doanh nghiệp chuyển đổi công ty mẹ, công ty con thì phải cấp giấy cho dân. Bên cạnh đó, Sở cũng đẩy nhanh tiến độ thu tiền sử dụng đất và thuê đất, tiến độ dự án quan trắc không khí, môi trường; phối hợp với các sở, ngành tạo mọi điều kiện cho các Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị thi công về nguyên liệu cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và mặt cầu Thăng Long.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Cục Thuế TP đôn đốc thu hồi nợ đọng, triển khai các giải pháp bảo đảm thu thuế đạt mức cao nhất. Kho bạc TP đôn đốc quyết toán liên quan đến các dự án bảo đảm nhanh chóng, đồng thời, đẩy nhanh việc thống kê tiền kết dư và quỹ dự phòng để báo cáo thành phố.

Sở Nội vụ tăng cường đôn đốc các quận, huyện hoàn thành công tác xét tuyển giáo viên, tăng cường kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PAPI và SIPAS… Các quận, huyện, thị xã có nguồn thu bị hụt thì phải đôn đốc các dự án đấu giá đất để bù vào các nguồn hụt thu…/.

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực