Hà Nội thành lập 15 đoàn công tác chỉ đạo bầu cử

Thứ sáu, 05/02/2021 20:44
(ĐCSVN) -15 đoàn công tác do 4 đồng chí Phó Bí thư Thành ủy và các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm trưởng đoàn, được phân công phụ trách, tương ứng mỗi đoàn 2 quận, huyện, thị xã.
leftcenterrightdel
Ngày 23/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 4/2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội ký Quyết định số 806-QĐ/TU thành lập 15 Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

15 đoàn công tác do 4 Phó Bí thư Thành ủy và các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm trưởng đoàn, được phân công phụ trách, tương ứng mỗi đoàn 2 quận, huyện, thị xã.

Đoàn công tác có nhiệm vụ chỉ đạo việc chuẩn bị và triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố bảo đảm đúng yêu cầu, nội dung theo tinh thần của Chỉ thị số 45-CT/TƯ, ngày 20-6-2020, của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 35-CT/TU, ngày 10-9-2020, của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản của Trung ương, thành phố về công tác bầu cử.

Các đoàn công tác có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra các quận, huyện, thị xã (kể cả các xã, phường, thị trấn khi cần thiết, nhất là những nơi có khó khăn, phức tạp) trong công tác chuẩn bị, tổ chức các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử, công tác tổ chức bầu cử theo đúng các quy định, trình tự của pháp luật về bầu cử, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật và tiến độ, yêu cầu theo kế hoạch của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban Bầu cử thành phố. Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử thành phố và các cơ quan liên quan hướng dẫn Ủy ban Bầu cử các quận, huyện, thị xã làm tốt công tác nhân sự; thông tin, tuyên truyền; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội phục vụ cuộc bầu cử.

Các đoàn công tác phải thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, chủ động phát hiện, kịp thời đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy để chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Đây là bước tiếp theo trong quá trình chuẩn bị công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 rất chủ động, kỹ lưỡng của TP Hà Nội. Trước đó, từ ngày 23/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực