Hàn Quốc, IAEA hợp tác giải quyết bế tắc về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Thứ năm, 26/01/2023 21:17
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Đặc phái viên nước này về hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Kim Gunn ngày 26/1 đã gặp Phó Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Massimo Aparo để thảo luận về việc hợp tác giải quyết bế tắc vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Trong cuộc gặp tại Seoul, hai quan chức này đã bày tỏ hy vọng Ban thư ký của IAEA đóng vai trò tích cực trong việc gửi thông điệp mạnh mẽ đối với Triều Tiên tại cơ quan này nếu Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7.

Phó Tổng giám đốc IAEA Massimo Aparo (trái) và Đặc phái viên Hàn Quốc về hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Kim Gunn tại cuộc gặp ở Seoul ngày 26/1/2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN 

Theo bộ trên, ông Aparo đã chia sẻ quan ngại về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân khác, đồng thời giải thích rằng IAEA đang đóng vai trò tích cực trong việc giám sát các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên và tiếp tục sẵn sàng xác minh các địa điểm liên quan.

IAEA đã nhiều lần thể hiện quan ngại về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời hối thúc quốc gia này tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi gần đây kêu gọi Triều Tiên thực hiện trách nhiệm của nước này theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, hợp tác với IAEA và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, đặc biệt là những vấn đề phát sinh kể từ khi các thanh sát viên của IAEA rời khỏi Bình Nhưỡng năm 2009./.

Thanh Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực