Hiến 1 nghìn đơn vị máu cứu người

Thứ tư, 07/04/2021 21:29
(ĐCSVN) - Với sự tham gia của cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, 1 nghìn đơn vị máu đã được hiến trong Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2021.

Ngày 7/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2021.

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu  

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nguồn máu phục vụ điều trị, cứu người đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng, đặc biệt là các nhóm máu A và O. 

Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên Hội LHTN Việt Nam tích cực tham gia hiến máu, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, xung kích vì cộng đồng, lan toả hình ảnh, ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu cứu người.

Tham gia hiến máu lần thứ 2, Đào Bảo Trung, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải chia sẻ, biết thông tin về Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2021 tổ chức tại trường, nhiều bạn sinh viên đều mong ngóng đến ngày diễn ra để hiến những giọt máu quý giá cứu người: "Sau lần hiến máu đầu tiên, em không thấy có biểu hiện gì khác thường về sức khỏe nên tự nhủ sẽ tiếp tục hiến thêm nhiều lần nữa. Đây là nghĩa cử cao đẹp bởi mỗi giọt máu cho đi sẽ cứu được những sinh mạng, giúp nhiều người đang cần máu".

1 nghìn đơn vị máu là kết quả thu được qua Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2021

Được biết, Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện sẽ được triển khai thành chuỗi liên tục ở tất cả các cấp bộ Hội từ nay đến hết tháng 4/2021 trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, an toàn và bảo đảm tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. 

Song song với hoạt động nêu trên, các cấp bộ Hội sẽ triển khai các chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu cứu người đồng thời, tôn vinh các cá nhân, tập thể tiêu biểu hiến máu tình nguyện. 

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khẳng định, máu an toàn chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh, hiến máu thường xuyên. Việc đảm bảo tuyển chọn, duy trì được nguồn người hiến máu an toàn, thường xuyên và ổn định, đáp ứng được nhu cầu máu cho điều trị là một trong những yêu cầu cơ bản đối với các cơ sở truyền máu, là giải pháp quyết định để giảm thiểu tối đa những rủi ro cho người bệnh do lây nhiễm các mầm bệnh.

“Hiến máu thường xuyên là mỗi người đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu đều đặn, trung bình mỗi năm 2 lần, sẵn sàng hỗ trợ hiến máu vào những thời điểm khan hiếm máu, theo nhu cầu của các cơ sở truyền máu. Chỉ có như vậy thì hoạt động hiến máu tình nguyện mới phát triển bền vững, không xảy ra tình trạng thiếu máu theo mùa vụ, thiếu theo nhóm máu”, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nói.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực