HLV Park Hang-seo: Không muốn học trò vào trận với tâm lý thủ hoà

Thứ ba, 15/06/2021 09:25
(ĐCSVN) - Khẳng định UAE là đội bóng số 1 ở bảng G nhưng HLV Park Hang-seo cho biết, ông không muốn các học trò vào trận với với tâm lý thủ hoà để giữ ngôi đầu.

Tối 14/6 (giờ Việt Nam), HLV Park Hang-seo cùng trung vệ Duy Mạnh tham dự cuộc họp báo trước trận đấu với UAE. Trận đấu sẽ quyết định vị trí nhất bảng G, diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6 trên sân Al Zabeel (Dubai). Đội tuyển Việt Nam chỉ cần kết quả hoà là đủ giữ vị trí nhất bảng cùng suất tham dự Vòng loại cuối World Cup 2022.

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo đánh giá cao UAE khi cho rằng đội chủ nhà là đội số 1 của bảng đấu. “UAE là đội bóng số 1, mạnh nhất bảng. Việt Nam từng thắng họ 1-0 ở lượt đi nhưng lúc này tình hình đã thay đổi. Trình độ kỹ, chiến thuật của UAE đã tăng lên 1 bậc. Mai sẽ là trận đấu rất khó khăn, nhưng tôi không muốn các cầu thủ vào trận với suy nghĩ cầm hoà để giữ ngôi đầu bảng” - HLV Park Hang-seo cho biết.

HLV Park Hang-seo không muốn học trò vào trận với tâm lý thủ hoà. (Ảnh: zing.vn).

Do nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với UAE tối mai. Trợ lý Lee Young Jin là người thay ông Park ngồi ghế kỹ thuật để chỉ đạo cầu thủ. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, ông và ban huấn luyện đã lên kịch bản ứng phó cụ thể và các trợ lý của ông đủ sức xoay sở ở trận này.

"Tôi vẫn làm vai trò của HLV trưởng cho đến trước khi trận đấu diễn ra. Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một số kịch bản, từ đó sẽ dùng cho trận đấu ngày mai. Trận tới có nhiều biến số, tùy vào điều đó mà các trợ lý trên ghế huấn luyện sẽ đưa ra kịch bản ứng phó. Các trợ lý của tôi có đủ năng lực để làm điều này. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những kịch bản ứng phó với từng điều kiện cụ thể" - HLV Park Hang-seo cho hay.

Tại buổi họp báo, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết, trận đấu đêm 15/6 của tuyển Việt Nam với đối thủ là đội chủ nhà rất mạnh. Các anh em cầu thủ sẽ động viên nhau cho trận đấu này. “Chúng tôi hiểu được tính chất trận đấu rất khó khăn. Toàn đội sẽ cố gắng tuân thủ đấu pháp BHL đề ra, động viên nhau để có kết quả tốt nhất. Cầu thủ nào cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng để có trạng thái thi đấu tốt nhất trước mọi đối thủ" – Đỗ Duy Mạnh khẳng định.

Trước lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam đang tạm đầu bảng với 17 điểm, hơn 2 điểm so với UAE. Trong khi thầy trò Park Hang-seo chỉ cần 1 điểm để chắc chắn giành suất đi tiếp thì đoàn quân HLV Marwijk buộc phải thắng để nắm quyền tự quyết.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực