Hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc 15 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 20/05/2021 19:19
(ĐCSVN) - Chiều 20/5, các đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã trao tặng ủng hộ nhân dân 3 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh 5 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Ninh.

* Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đã trao tặng ủng hộ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh. Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời cho rằng, thời gian đã cận kề ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, do đó, đề nghị Ủy ban MTTQ  tỉnh Bắc Ninh phối hợp các ngành triển khai các kịch bản bầu cử, thích ứng với các tình huống; đồng thời quan tâm tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bầu cử đúng luật, an toàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân. Đồng thời khẳng định, đây chính là nguồn động viên, cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi cho biết, tính đến ngày 19/5, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận ủng hộ được hơn 58 tỷ đồng. Trong đó, MTTQ cấp tỉnh tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ 141 tập thể, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp bằng tiền và hiện vật quy đổi gần 25 tỷ đồng; các đơn vị ủng hộ theo các tổ chức khác 25,5 tỷ đồng; MTTQ cấp huyện tiếp nhận ủng hộ hơn 8 tỷ đồng…

* Trao số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Ngô Sách Thực tin tưởng, tỉnh Bắc Giang sẽ có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19, hỗ trợ cho người dân vùng dịch, đồng thời phục hồi, phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao số tiền 5 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang. 

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm sáng 20/5, Bắc Giang đã có 618 ca bệnh và dự báo số ca bệnh sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị, tỉnh Bắc Giang cần tập trung thực hiện nghiệm các hướng dẫn, chỉ thị về giãn cách xã hội, chủ động khoanh vùng, xét nghiệm nhanh cho các công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp. Đồng thời, cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nêu cao trách nhiệm của mỗi người dân tại khu dân cư trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Bắc Giang cần chú trọng hơn đến công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử, chăm lo cho công nhân lao động phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Cảm ơn sự chia sẻ kịp thời của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, trong thời gian tới, nhiệm vụ của tỉnh Bắc Giang vừa kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, vừa đảm bảo tổ chức ngày bầu cử thành công và tăng cường hỗ trợ bà con buôn bán, tiêu thụ thuận lợi vụ vải thiều. Với nhiệm vụ “3 trong 1” này, đây là thách thức không nhỏ đối với tỉnh Bắc Giang.

* Trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc để phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh, trong đó có hệ thống MTTQ các cấp đã chủ động triển khai nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt. Với chủ trương lấy người dân làm trung tâm trong phòng chống dịch tỉnh Vĩnh Phúc đã dành nguồn ngân sách và những nguồn lực khác nhau để hỗ trợ tốt nhất cho người dân như hỗ trợ tiền ăn trong khu cách ly, hỗ trợ xét nghiệm miễn phí, hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch…

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. 

Cùng với việc chăm lo cho người dân, tỉnh Vĩnh Phúc cũng có những cơ chế để phát huy vai trò, trách nhiệm của người dân tham gia trong công cuộc phòng chống dịch trong đó có vai trò của Mặt trận các cấp thông qua hoạt động của các tổ phòng chống COVID-19 tại cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền vận động, tham gia giám sát, phát động ủng hộ COVID-19.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng mong muốn, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục chủ động có những phương án, đặc biệt là phát huy vai trò của lực lượng Mặt trận ở cơ sở, các tổ bầu cử để góp phần cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Uỷ ban Trung ương MTTQ và khẳng định đây nguồn lực quan trọng giúp địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19./.

Hương Diệp - Quang Vinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực