Hoan nghênh NG Biotech chuyển giao công nghệ sản xuất kit xét nghiệm cho Việt Nam

Thứ sáu, 15/10/2021 20:28
Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam hoan nghênh sự hợp tác của NG Biotech với các doanh nghiệp Việt Nam để hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc Công ty công nghệ NG Biotech Milovan Stankov. Ảnh: Doãn Tần/TTXVN 

Chiều 15/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Milovan Stankov, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi công tác chăm sóc sức khỏe người dân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng là ưu tiên hàng đầu; đồng thời hoan nghênh sự hợp tác của NG Biotech với các doanh nghiệp Việt Nam để hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2; NG Biotech tiếp tục hợp tác cùng các đối tác khác của Việt Nam để thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển giải pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm nói chung, không chỉ với COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Nhà máy liên doanh giữa NG Biotech và Tập đoàn Vingroup đã sẵn sàng sản xuất, cung cấp các sản phẩm kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hy vọng, sự hợp tác của NG Biotech cùng Tập đoàn T&T Việt Nam sẽ được thực hiện đúng kế hoạch để có thêm những sản phẩm phòng, chống các bệnh truyền nhiễm như lao, viêm gan B và những bệnh nhiệt đới khác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện thể chế, trong đó có Luật Khám, chữa bệnh; Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Việt Nam rất coi trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước cũng như thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài, trong đó dành sự ưu tiên rất lớn trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn NG Biotech đã tặng Việt Nam 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhân dịp Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam công tác tại châu Âu vào tháng 9 vừa qua.

Ông Milovan Stankov, Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành thời gian cho cuộc tiếp. Chia sẻ về những tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, ông Milovan Stankov cho biết, là nhà khoa học, Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech, ông mong muốn chia sẻ kiến thức khoa học, công nghệ trong các lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và phân phối sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, thiết bị xét nghiệm nhanh chất lượng cao, trong đó có các kit xét nghiệm nhanh SAR-CoV-2 góp phần để Việt Nam nâng cao năng lực phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác. Cùng với đó, ông sẵn sàng tìm hiểu nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Việt Nam hiện nay để sản xuất các sản phẩm y tế phù hợp./.

 

Hoàng Thị Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực