Hơn 2 triệu học sinh Thủ đô nô nức dự lễ khai giảng năm học mới

Thứ năm, 05/09/2019 15:23
(ĐCSVN) – Từ 7h đến 8h30 ngày 5/9, Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đồng loạt được tổ chức. Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, năm học này Hà Nội có 2.746 trường học các cấp với hơn 2 triệu học sinh, tăng 40.000 so với năm học trước.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh trống khai giảng năm học mới tại 
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam.

* Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Phát biểu chào mừng năm học mới tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hiệu trưởng TS. Lê Thị Oanh bày tỏ lòng biết ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường. Đồng thời cho biết, nhà trường đang phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế. Năm học 2018 – 2019, nhà trường đã mang lại niềm vinh dự cho Tổ quốc với 70 huy chương quốc tế, 100 giải thưởng quốc gia ở các môn học và nghiên cứu khoa học. Một số học sinh của trường với năng lực vượt trội như Trần Bá Tân lớp 12 Hóa 1, Nguyễn Mạnh Quân lớp 11 Lý 1 đã đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc tế về Hóa học và Thiên văn học.

Xác định trọng trách đào tạo thế hệ trẻ Thủ đô trở nên tài năng hơn, TS. Lê Thị Oanh cho biết thêm, năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, văn minh và an toàn. Cùng với đó, nhà trường sẽ quản lý hiệu quả các nhân tố của quá trình dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác quốc tế, coi tiếp thu tiến bộ của giáo dục thế giới để phát triển năng lực và phẩm chất công dân Việt Nam là nhiệm vụ then chốt.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà cho giáo viên và học sinh
đạt thành tích trong các kỳ thi quốc tế.  

Thành tích đó tiếp tục làm rạng rỡ thêm truyền thống 34 năm xây dựng, phát triển của ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô và đất nước, luôn sáng tạo và tiên phong trong đổi mới phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và học tập; từ đó đã bồi dưỡng, đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho Thủ đô và đất nước, cùng với hệ thống các trường của Thành phố góp phần đưa uy tín và vị thế của ngành giáo dục Thủ đô lên tầm cao mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương thành tích xuất sắc của nhà trường trong năm học 2018 - 2019. Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố Hà Nội luôn quán triệt phương châm “giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Do đó, thành phố luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục về mọi mặt, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho công tác dạy và học của các nhà trường.

 

Năm học 2018 – 2019, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam 
đã mang lại niềm vinh dự cho Tổ quốc với 70 huy chương quốc tế, 100 giải thưởng
quốc gia ở các môn học và nghiên cứu khoa học

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục học tập, tu dưỡng để nâng cao trình độ cả về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; đủ năng lực để bồi dưỡng toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Mỗi em học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam cần nỗ lực học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trau dồi kỹ năng, phát huy sáng tạo, nuôi hoài bão lớn, phấn đấu hôm nay là học sinh giỏi, sau này trở thành hiền tài, là nguyên khí quốc gia; mỗi em học sinh phải là đại sứ cho thương hiệu của Nhà trường về đào tạo và đại diện cho nét đẹp của Thủ đô văn hiến, Thành phố vì hoà bình của thế giới, xứng đáng là chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước.

“Thành phố tin tưởng, mong muốn thầy trò trường Hà Nội - Amsterdam tiếp tục phát huy thế mạnh, tích cực đi đầu đổi mới, sáng tạo với chương trình đào tạo tiên tiến, mô hình đổi mới giáo dục hiệu quả, dẫn đầu cả nước về quy mô và chất lượng, phát triển mạnh mẽ hơn mô hình trường trung học phổ thông chuyên đào tạo song song quốc gia và quốc tế, tạo sự lan tỏa trong hệ thống các trường chuyên của quốc gia. Bên cạnh đó, nhà trường cần chú trọng giáo dục văn hóa, nét đẹp ứng xử thanh lịch, văn minh đặc trưng tiêu biểu của người Tràng An, đồng thời xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, xây dựng chiến lược đào tạo học sinh trở thành nhân tài của Thủ đô và cả nước”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

* Cũng trong sáng 5/9, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội
tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Mới thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014, trường THCS Nguyễn Tri Phương đã đạt chuẩn quốc gia trong năm học thứ hai, trở thành trường hạng 1 vào năm học thứ ba. Trong hành trình 5 năm qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu dạy tốt, học tốt, trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình.

Hiệu trưởng Phạm Hương Giang thông tin: Năm nay, Lễ khai giảng của trường THCS Nguyễn Tri Phương sẽ không có bóng bay, không cờ hoa nilon mà tự tô thêm sắc xanh tươi bằng những nhành cây biếc, khóm hoa nhỏ bên sân, cây leo trên những khung cửa sổ, lộc vừng xòe bóng sân trường...

Theo truyền thống, nhà trường sẽ gửi tặng mỗi bạn nhỏ một Thẻ sách hình chiếc lá xanh, để vừa khuyến khích văn hóa đọc, vừa gửi thông điệp bảo vệ môi trường. Những hành động thiết thực của các em học sinh, phụ huynh học sinh, của Ban Giám hiệu, thầy cô giáo trong buổi Lễ khai giảng xanh cũng như mỗi ngày tới trường sẽ là lời cam kết mạnh mẽ nhất.

Sau khi dự lễ khai giảng với các thầy, cô giáo, học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương và đánh trống khai trường mở đầu năm học mới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tới thăm các lớp học, thăm thư viện của nhà trường, đồng thời trao tặng sách cho nhà trường và các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu cắt băng
khánh thành việc xây dựng và cải tạo trường THPT Trần Nhân Tông.

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới và cắt băng khánh thành công trình xây dựng, cải tạo tại trường THPT Trần Nhân Tông.

Năm học 2019 – 2020, trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng đón 666 học sinh mới vào lớp 10. Nhiều học sinh thi đỗ vào trường với số điểm rất cao và có nhiều thành thích trong học tập cũng như trong các hoạt động thể dục thể thao. Một số em là học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quận. Hiện nay, toàn trường có 1.773 học sinh.

Hôm nay, hơn 2 triệu học sinh Thủ đô Hà Nội nô nức dự lễ khai giảng năm học mới.

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP đã tặng lãng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Trần Nhân Tông, đồng thời cắt băng khánh thành việc xây dựng và cải tạo lại nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức lễ khai giảng tinh gọn; lưu ý lãnh đạo không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và đặc biệt bảo vệ môi trường.

Trước thềm năm học mới, Thành phố Hà Nội đã xây dựng 67 trường học (34 trường thành lập mới) với tổng kinh phí khoảng 3.900 tỷ đồng. Bên cạnh đó, toàn Thành phố đã cải tạo 407 trường học các cấp với tổng số tiền 5.200 tỷ đồng; mua sắm các trang, thiết bị chuẩn bị cho năm học với tổng số tiền hơn 745 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Trung Anh và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực