Hơn 500 doanh nghiệp FDI gửi kiến nghị tới hội nghị Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp

Thứ bảy, 16/10/2021 15:39
(ĐCSVN) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã nhận được đề xuất, kiến nghị từ hơn 500 doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Các đề xuất, kiến nghị chủ yếu tập trung đến các nội dung thuế, bảo hiểm xã hội, vaccine, cấp và gia hạn giấy phép lao động của chuyên gia và người lao động nước ngoài, hạn chế xuất nhập cảnh và đi lại…
leftcenterrightdel

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp của UBND TP Hà Nội tổ chức năm 2016 - Ảnh: PC

Ngày 19/10 tới đây, tại hội trường Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh dịch COVID-19”.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của 120 đại biểu, gồm đại diện một số bộ ngành trung ương; lãnh đạo TP Hà Nội, các sở, ngành của Thành phố; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

Hội nghị là cơ hội để gặp gỡ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, đại diện cơ quan ngoại giao, các hiệp hội, tổ chức Việt Nam và quốc tế nhằm tăng cường thu hút đầu tư vào Hà Nội.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Hà Nội chia sẻ, mục đích của hội nghị là khẳng định sự quan tâm và đồng hành của TP Hà Nội cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là sau tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Hội nghị hướng tới cung cấp các thông tin về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khi Hà Nội đang bước vào giai đoạn "bình thường mới" sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, năm 2020, Hà Nội thu hút 3,83 tỷ USD. Khối doanh nghiệp FDI đã có những đóng góp trên 10% số thu ngân sách, tạo việc làm ổn định cho khoảng 350 nghìn người với thu nhập bình quân 12,7 triệu đồng/người/tháng (cao hơn mức bình quân chung cả nước).

Năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khả năng thu hút vốn FDI của Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề. Trong 9 tháng năm 2021, TP Hà Nội đã thu hút 922 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú cho biết, hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã trao đổi, nắm bắt thông tin, nhận được nhiều đề xuất, kiến nghị từ hơn 500 doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Các đề xuất, kiến nghị chủ yếu tập trung đến các nội dung thuế, bảo hiểm xã hội, vaccine, cấp và gia hạn giấy phép lao động của chuyên gia và người lao động nước ngoài, hạn chế xuất nhập cảnh và đi lại, thực hiện quy định phòng chống dịch và một số vấn đề y tế của doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổng hợp, báo cáo Thành uỷ, UBND Hà Nội và các cơ quan chức năng để có thể trả lời, giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Với các nội dung vượt thẩm quyền, TP sẽ báo cáo, xin ý kiến Chính phủ và các bộ ngành./.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực