Huấn luyện bay trực thăng EC-225 tại Bệnh viện Quân y 175

Thứ sáu, 31/12/2021 15:15
(ĐCSVN) - Từ chiều đến đêm ngày 30/12, Binh đoàn 18 phối hợp với Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng tổ chức huấn luyện bay ngày và bay đêm cho trực thăng EC-225 tại sân đỗ trực thăng Tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175.
leftcenterrightdel
Thông qua các đợt bay huấn luyện, Bệnh viện Quân y 175 còn kết hợp huấn luyện, bồi dưỡng tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện (ảnh: Trần Chính)

Chương trình bay huấn luyện được sự chứng kiến, động viên của lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, các sở, ngành thuộc thành phố; cùng lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 và Binh đoàn 18.

Các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng, bảo đảm an toàn cho hoạt động huấn luyện. Trực thăng EC-225 của Công ty Trực thăng miền Nam, Binh đoàn 18 đã thực hiện các lần, chuyến hạ cánh, cất cánh tại sân đỗ bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra và an toàn tuyệt đối.

Thượng tá Phạm Ngọc Hoài, Phó Giám đốc huấn luyện Công ty bay miền Nam, Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng cho biết, Việt Nam là đất nước trải dài từ Bắc tới Nam, địa hình chiều ngang hẹp, biển rộng, phần đất liền chia cắt bởi nhiều con sông, suối. Cấp cứu đường thủy, đường bộ hiện nay không đáp ứng được so với nhu cầu thực tế phát triển của đất nước. Đối với cấp cứu đường không, thời gian qua, chúng ta đã triển khai nhưng việc phối hợp giữa lực lượng bay và lực lượng bác sĩ còn chưa đồng bộ. Hiện tại, đã có Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng bãi đáp, xây dựng các quy chế và thực hiện các chuyến bay cấp cứu ban ngày, ban đêm. Trước hết, hoạt động này phục vụ cấp cứu cho ngư dân, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển đảo phía Nam của Tổ quốc. Xa hơn nữa, chúng ta có thể phục vụ cấp cứu đối với người dân ở khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. “Cấp cứu trực thăng trên thực tế đã rất hiệu quả đối với hoạt động cấp cứu tại nhiều nước trên thế giới. Tôi cho rằng, 2-3 năm tới, với tốc độ phát triển của đất nước thì dịch vụ bay cấp cứu sẽ khá phát triển. Với việc đi đầu của Bệnh viện Quân y 175 sẽ đánh dấu sự phát triển của cấp cứu y tế đối với các tỉnh phía Nam”, Thượng tá Phạm Ngọc Hoài cho biết.

leftcenterrightdel
  Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và các đơn vị chúc mừng, động viên các tổ bay ban ngày hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (ảnh: Trần Chính)
 

Theo đại diện Bệnh viện Quân y 175, thông qua các đợt bay huấn luyện, Bệnh viện Quân y 175 còn kết hợp huấn luyện, bồi dưỡng tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện trong các khâu vận chuyển bệnh nhân lên và xuống trực thăng ở địa hình sân đỗ trên tòa nhà cao tầng.

Thông qua chương trình huấn luyện, giúp hai đơn vị kiểm tra, rà soát các yếu tố kỹ thuật, phương án an toàn cho hoạt động bay tại sân đỗ, góp phần nâng cao chất lượng công tác cấp cứu đường không thời gian tới; đồng thời, góp phần hướng tới xây dựng trung tâm cấp cứu đa năng (đường không, đường bộ, đường thủy) tại Bệnh viện Quân y 175./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực