Huy động vật tư, phương tiện, nhân lực giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 6

Thứ bảy, 25/09/2021 09:32
(ĐCSVN) - Trước những thiệt hại do bão số 6 gây ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, tổng hợp thiệt hại. Đồng thời, huy động vật tư, phương tiện, nhân lực giúp người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.
 Mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 gây ngập tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An (Nguồn ảnh: baonghean.vn)

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương, ảnh hưởng bão số 6 và mưa lũ sau bão đã làm 2 người mất tích (ngư dân của tàu cá BĐ 91549 TS (Bình Định); 2 người bị thương.

Bên cạnh đó, 84 nhà hư hỏng, tốc mái (Phú Thọ: 1, Hà Tĩnh: 31, Quảng Trị: 4, Quảng Nam 14; Quảng Ngãi: 34); 47 nhà bị ngập từ 20-30cm (Quỳnh Lưu, Nghệ An), đến 7h ngày 25/9 vẫn còn ngập.

Về nông nghiệp: 130ha lúa bị gãy đổ; 337ha hoa màu bị thiệt hại; 240 con gia cầm bị chết. Về giáo dục, 2 điểm trường bị đổ tường rào (Phú Thọ). Về giao thông, 16 điểm sạt lở (Hòa Bình: 2, Kon Tum: 14). Ngoài ra, tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị ngập cục bộ sáng 24/9, đến chiều nước đã rút. Tại Quốc lộ 46 tại Thanh Chương (Nghệ An) bị sạt lở, đã xử lý thông tuyến. 

Các địa phương đang tiếp tục rà soát, tổng hợp thiệt hại.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, dự báo, ngày và đêm 25/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm. Khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình và phía Nam Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.  Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Trước tình hình trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa, thông báo kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm 2 ngư dân bị mất tích. Rà soát, tổng hợp thiệt hại; huy động vật tư, phương tiện, nhân lực giúp người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ lưu lượng đến các hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước để chủ động vận hành điều tiết đảm bảo an toàn công trình và hạ du. Rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng thấp trũng. Kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm tràn, khu vực nguy cơ ngập sâu; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông trên các trục chính./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực