Khai trương Trung tâm Thương mại Hà Nội-Moskva tại thủ đô LB Nga

Chủ nhật, 20/12/2015 15:37
Chiều 19/12, tại Moskva, diễn ra lễ khai trương chính thức Trung tâm Thương mại Hà Nội-Moskva thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moskva (Incentra) - biểu tượng của tình hữu nghị giữa thủ đô hai nước Việt Nam và LB Nga.

Phát biểu nhân sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn khẳng định Incentra thực sự là niềm tự hào của người Việt Nam nói chung và cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại LB Nga nói riêng. Đại sứ khẳng định trải qua 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (30/1/1950-2015), và được nâng lên thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện từ năm 2012, chính quyền và nhân dân Nga, kế thừa mối quan hệ với Việt Nam từ thời Liên Xô, đã và luôn dành cho Việt Nam sự giúp đỡ, ủng hộ chân thành và quý giá. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực của người Việt Nam trên đất Nga, cũng là minh chứng cho sự giúp đỡ quý giá và hiệu quả của chính quyền, nhân dân Nga và người dân vùng Đông Bắc Moskva dành cho Việt Nam.

Cắt băng khai trương TTTM Hà Nội - Moskva (Nguồn: vov.vn)

Đại diện chính quyền Nga, ông Stanislav Odinokov (Xta-ni-xláp Ô-đi-nô-cốp), Phó Quận trưởng phụ trách giao thông vận tải và thị trường, Quận Đông Bắc Moskva phát biểu tại buổi lễ khẳng định mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và LB Nga phát triển tốt đẹp, lễ khai trương là sự kiện hết sức quan trọng và ý nghĩa, đồng thời chúc cho Trung tâm thương mại hoạt động thành công.

Lễ cắt băng khánh thành đã diễn ra trước sự chứng kiến của người dân, các doanh nghiệp Việt Nam, LB Nga và đông đảo khách hàng tới tham quan, mua sắm nhân dịp Lễ Giáng sinh và Năm mới sắp về trên đất Nga.

Tổ hợp Incentra được khởi công xây dựng năm 2010, chính thức khánh thành cuối năm 2013. Với tổng diện tích gần 40.000 m2, kết hợp liên hoàn với Tổ hợp căn hộ-khách sạn cao cấp, khu Trung tâm thương mại Hà Nội-Moskva là quần thể thương mại, dịch vụ theo mô hình "tất cả trong một", đạt chuẩn quốc tế, với các hạng mục chính như: Khu Đại siêu thị Magnit (hệ thống bán lẻ có doanh thu lớn nhất LB Nga); Khu mua sắm với các thương hiệu quần áo, giày dép, đồ gỗ, đồ nội thất, hàng tiêu dùng... hàng đầu của Việt Nam, Nga và thế giới; Phố ẩm thực Nga-Việt; Siêu thị nội thất gia đình; Khu vui chơi trẻ em; Bãi đỗ xe trong nhà và ngoài trời... Khu Trung tâm Thương mại Hà Nội-Moskva nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, nơi cửa ngõ vùng Đông Bắc Moskva, thuận tiện cho việc giao lưu thương mại giữa các tỉnh thành, địa phương lớn của LB Nga./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực