Khánh thành các hạng mục quan trọng tại Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Thứ bảy, 26/11/2022 22:07
(ĐCSVN) – Chiều 26/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành và đưa vào hoạt động những hạng mục quan trọng đầu tiên tại Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, bao gồm cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm.

Vùng Đông Nam Bộ tập trung giải quyết "5 mẫu thuẫn, 6 thách thức" để phát triển đột phá

Triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị

Để Vùng Đông Nam Bộ khẳng định vị trí, vai trò là đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước

Giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất và con người vùng Đông Nam Bộ

Đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và Công ty LSP bấm nút khánh thành công trình.
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn SCG, công ty chủ quản của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cho biết, Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam là dự án trọng điểm của Tập đoàn SCG và SCG Chemicals (hay còn gọi là SCGC) tại Việt Nam, thể hiện cam kết lâu dài của tập đoàn đối với sự phát triển bền vững của quốc gia.

Dự án được xây dựng với những công nghệ tiên tiến nhất trong khu vực, nhằm mang đến quy chuẩn hoạt động hàng đầu, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với các quy tắc an toàn và bảo vệ môi trường.

Với dự án này, SCG và SCGC mong muốn góp phần tạo đà phát triển cho ngành hoá dầu tại Việt Nam bằng cách giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Mặt khác, dự án cũng khuyến khích đầu tư dài hạn vào các ngành liên quan trong chuỗi giá trị, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp hạ nguồn tại Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế dài hạn, cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam và trong khu vực.

Với những hạng mục chủ yếu đầu tiên được hoàn thành, LSP bắt đầu vận hành 3 hạng mục quan trọng thuộc cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm bao gồm Cảng và cầu cảng Hydrocacbon, Hệ thống bồn bể và Nhà máy tiện ích trung tâm (CTU), nhằm cung cấp nguyên liệu thô cho nhà máy olefin và nhà máy polyolefin để từ đó sản xuất các sản phẩm hóa dầu.

Chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của LSP trong việc đưa vào vận hành 3 hạng mục quan trọng đầu tiên của dự án đi vào hoạt động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án trong việc tạo đà phát triển cho ngành hóa dầu tại Việt Nam.

 Cảng Hydrocacbon.

Các hạng mục đi vào hoạt động và sắp tới là toàn bộ Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam hoàn thành sẽ mang lại sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, tạo bàn đạp cho ngành hóa dầu thông qua việc giảm nhu cầu nhập khẩu và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Mặt khác, dự án còn khuyến khích đầu tư dài hạn vào các ngành liên quan trong toàn bộ chuỗi giá trị. Thủ tướng cũng khẳng định, đây là kết quả của sự phối kết hợp hiệu quả từ Trung ương đến địa phương, doanh nghiệp để đưa dự án vận hành đúng tiến độ mà nhà đầu tư đã cam kết, mặc dù trong quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 vừa qua.

Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan Trung ương và địa phương tiếp tục tháo gỡ khó khăn, với một tinh thần “đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, đã làm phải có hiệu quả” để dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng./.

Tin, ảnh: Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực