Khánh thành Quảng trường ASEAN

Thứ hai, 22/04/2024 20:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Quảng trường ASEAN có giá trị biểu tượng to lớn và là minh chứng cho cam kết của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác, hiểu biết và đoàn kết giữa các nước cùng khu vực, đồng thời nhắc nhở chúng ta về khát vọng hướng tới một Đông Nam Á thống nhất, hòa bình và thịnh vượng.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn và Tiến sĩ Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao cắt băng khánh thành Quảng trường ASEAN 

Nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024” diễn ra tại Hà Nội, chiều 22/4, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đã dự Lễ khánh thành Quảng trường ASEAN trong khuôn viên Học viện Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Quảng trường ASEAN có giá trị biểu tượng to lớn và là minh chứng cho cam kết của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác, hiểu biết và đoàn kết giữa các nước cùng khu vực, đồng thời nhắc nhở chúng ta về khát vọng hướng tới một Đông Nam Á thống nhất, hòa bình và thịnh vượng.

Dù khiêm tốn về quy mô, Quảng trường không thể bị đánh giá thấp về tầm quan trọng, bởi nó tượng trưng cho quyết tâm không ngừng nghỉ của ASEAN cùng đối mặt thách thức và xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho người dân.

Các đại biểu chụp ảnh chung tại Quảng trường ASEAN 

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đánh giá cao ý nghĩa của Quảng trưởng ASEAN và cho rằng những nỗ lực của Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của Cộng đồng ASEAN rất đáng ghi nhận. Tổng thư ký ASEAN cũng cho rằng Học viện Ngoại giao đã và đang là địa chỉ đào tạo thế hệ tương lai của Việt Nam, góp phần vào thực hiện cam kết chung của ASEAN là trao quyền cho thế hệ lãnh đạo tương lai, thúc đẩy vai trò của thanh niên.

Theo Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đa chiều và khó lường như hiện nay, việc duy trì và phát huy các giá trị cốt lõi, làm nên thành công của ASEAN có ý nghĩa quan trọng, bao gồm: đồng thuận, vai trò trung tâm và đoàn kết. Tổng thư ký Kao Kim Hourn kỳ vọng Việt Nam cũng như thanh niên Việt Nam có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa đối với sự phát triển chung của Cộng đồng ASEAN.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực