Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đáp ứng được mục tiêu kép

Thứ bảy, 05/09/2020 09:58
(ĐCSVN)- Đến thời điểm này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã đáp ứng được mục tiêu kép là vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng như đợt 1.

Tối ngày 4/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có thông tin nhanh về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo đó, Kỳ thi được thực hiện theo quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các hướng dẫn kèm theo, đặc biệt là 02 công văn hướng dẫn bảo đảm sự phù hợp với bối cảnh tổ chức đợt 2. 

Bộ GD&ĐT đã chủ động phối hợp chặt chẽ với 26 Sở GD&ĐT để tổ chức thi cho gần 26.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 11 Hội đồng thi trên cả nước; kịp thời chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi đợt 2 theo đúng Quy chế thi, bảo đảm công bằng, nghiêm túc, khách quan và an toàn. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc như đợt 1.

leftcenterrightdel
Thí sinh Đà Nẵng hoàn tất các bài thi tổ hợp. Ảnh: AN DY 

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia đã kiểm tra công tác coi thi ở tất cả 11 địa phương và có  đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thi ở các Hội đồng thi. Các Hội đồng thi đã có phương án bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của ngành y tế. 

Bộ GDĐT đã chỉ đạo công tác ra đề thi đảm bảo tương đồng giữa 2 đợt, các yêu cầu cụ thể đối với đề thi đợt 2 tương tự như đợt 1 và đề tham khảo đã công bố. Các nhận xét của thí sinh sau khi thi và một số nhà giáo cho thấy sự tương đồng về đề thi của đợt 2 so với đợt 1, bảo đảm sự công bằng và quyền lợi của thí sinh.

Theo Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm đợt 2 đã đáp ứng được mục tiêu kép là vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng như đợt 1. Trong thời gian tới GDĐT tiếp tục chỉ đạo các hội đồng thi chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm đảm bảo nghiêm túc đúng Quy chế như đợt 1.

Công tác chấm thi sẽ được các Hội đồng thi thực hiện ngay từ ngày 5/9/2020 bảo đảm đầy đủ các yêu cầu về công tác làm phách, chấm thi, chấm kiểm tra (bài tự luận) theo đúng Quy chế thi. Các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chấm thi được bảo đảm như đợt 1. 

Ngày 16/9 kết quả thi đợt 2 sẽ được công bố đồng loạt ở 11 Hội đồng thi.

Theo số liệu báo cáo nhanh đến hết buổi thi cuối cùng ngày 04/9/2020 thì tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99% so với đăng ký chính thức (Ngữ văn và Toán đạt 99,02%; Ngoại ngữ đạt 98,99%; hai bài thi tổ hợp đạt 99,08%). Về cơ bản thí sinh khá tự tin và hài lòng về đề thi, bài làm của mình; không có cán bộ làm công tác coi thi bị kỷ luật, có 04 thí sinh vi phạm kỷ luật đình chỉ do sử dụng điện thoại trong thời gian diễn ra các môn thi/ bài thi. 
Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực