Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết một số một số tập thể, cá nhân tiêu biểu

Thứ ba, 11/01/2022 21:51
(ĐCSVN) - Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, trong 2 ngày 10 - 11/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, chúc Tết Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội và các gia đình chính sách ở quận Tây Hồ.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà, chúc Tết Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày TP Hà Nội.

*Trò chuyện với các đồng chí trong Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng khi chứng kiến các chiến sỹ cách mạng mặc dù tuổi đã cao, nhưng vẫn nhiệt huyết, gương mẫu, động viên gia đình, con cháu thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, đóng góp của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội. Đồng chí khẳng định, đất nước có được thành tựu phát triển như ngày hôm nay có phần đóng góp to lớn của các chiến sĩ cách mạng. Sự hy sinh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tặng Ban Liên lạc những phần quà thể hiện tình cảm, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô; kính chúc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày và gia đình năm mới sức khỏe, trường thọ, an khang, thịnh vượng; tiếp tục dõi theo và động viên thành phố để xây dựng Thủ đô và cả nước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đại diện Ban Liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với những người có công; đồng thời bày tỏ phấn khởi trước những kết quả mà thành phố đạt được trong năm 2021; tin tưởng Thủ đô sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng, sự tin yêu của nhân dân cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cùng lãnh đạo thành phố, quận Tây Hồ chụp ảnh lưu niệm với ông Nguyễn Mạnh Cầm. 

* Chiều 11/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đến thăm gia đình ông Nguyễn Mạnh Cầm, sinh năm 1929, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; gia đình bà Đào Thị Đoan (tức Lê Thu), sinh năm 1932, em gái liệt sĩ Đào Duy Tĩnh. Bà Đào Thị Đoan là công dân ưu tú Thủ đô năm 2019, được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu các năm 2010, 2018. Bà cũng đã tích cực quyên góp, vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ân cần thăm hỏi đời sống của từng gia đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thành phố sẽ dành hơn 395 tỷ đồng tặng quà gần 915.000 đối tượng chính sách, người có công. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thông qua nguồn xã hội hóa cũng chuẩn bị hàng nghìn suất quà Tết để trao tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là truyền thống tốt đẹp mà thành phố đã duy trì nhiều năm qua nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công, đồng thời, động viên, chia sẻ với hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, tặng quà Tết gia đình bà Đào Thị Đoan. 

Nhân dịp đón xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng tới các gia đình. Đồng thời mong muốn các gia đình sẽ luôn gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp cho địa phương, góp phần xây dựng TP Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cũng trong chiều 11/1, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã thăm, chúc Tết gia đình thương binh Bùi Văn Sơn (tổ dân phố 7, phường Xuân Phương); gia đình cựu chiến binh Nguyễn Tiến Hưng (tổ dân phố 5, phường Xuân Phương) - Người tốt việc tốt cấp thành phố năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chúc Tết cán bộ công nhân viên Công ty điện lực quận Nam Từ Liêm. 

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các gia đình thương binh, cựu chiến binh tiêu biểu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà bày tỏ mong muốn, thời gian tới, các gia đình chính sách tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con, cháu noi theo. Đồng thời đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Công ty điện lực quận Nam Từ Liêm./.

Tin, ảnh: Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực