Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm hỏi gia đình có 8 người thiệt mạng trong vụ cháy

Thứ bảy, 08/05/2021 14:41
(ĐCSVN) – Sáng 8/5, đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu dẫn đầu đã đến thăm hỏi các thành viên trong gia đình có 8 người thiệt mạng do vụ cháy chiều tối qua tại Quận 11, TP Hồ Chí Minh (7/5).

Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành đoàn, cùng đại diện các Sở, Ngành Thành phố, lãnh đạo Quận uỷ- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận 11 và Phường 1, các nhà hảo tâm trên địa bàn. Đoàn đã đến chia buồn và động viên gia đình giữ sức khoẻ để lo hậu sự cho các nạn nhân và vượt qua nỗi mất mát đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

 Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải thay mặt cho lãnh đạo Thành phố gửi quà  cho các gia đình. (Ảnh: Thảo Lê)

Thành phố hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng, hỗ trợ người bị thương 5 triệu đồng.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu đã đề nghị Công an Thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đồng chí cũng yêu cầu công an Quận 11 và các phường trực thuộc đặc biệt quan tâm các hộ gia đình vừa ở kết hợp kinh doanh. Thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở an toàn phòng cháy chữa cháy. Khi phát hiện những nơi không đủ điều kiện đảm bảo an toàn phải tiến hành đình chỉ ngay nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Ngoài tuyên truyền, các địa phương cũng phải tổ chức các cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy để có những phản ứng kịp thời khi có sự cố.

"Nếu chúng ta kiểm tra sớm hơn, phát hiện không đảm bảo an toàn, tạm đình chỉ cơ sở sẽ không xảy ra vụ việc thương tâm này", Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu nói.

Trước đó, ngay khi biết tin vụ cháy xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tối 7/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người gặp nạn.

 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Ngô Minh Châu trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy
(Ảnh: Thảo Lê)

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành công điện gửi Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh về vụ cháy trên. Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo UBND TP Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Về vụ cháy, qua điều tra ban đầu, cảnh sát xác định chỉ có ông Nguyễn Thành Tựu (40 tuổi, em của bà Thanh) chạy thoát ra được ra ngoài, còn 8 nạn nhân bị kẹt lại và thiệt mạng.

Làm việc với công an, ông Tựu khai trong lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu thì vô ý làm đổ xuống sàn nhà, chảy lan ra bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy (cách đó khoảng 1 m) dẫn đến vụ cháy./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực