Long trọng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2010)

Thứ năm, 25/03/2010 20:25

Ngày 25/3, tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2010) và tuyên dương 10 Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc được nhận “Giải thưởng 26/3” năm 2010.

 
Đồng chí Hà Thị Khiết cùng Bí Thư thứ nhất Trung ương Đòan Võ Văn Thưởng trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho 10 Bí thư Đòan cơ sở tiêu biểu tòan quốc .ảnh: TTXVN  

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và đông đảo đoàn viên thanh viên.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng đã ôn lại truyền thống vinh quang, hào hùng của các thế hệ đoàn viên thanh niên trong hai cuộc kháng chiến cứu nước; khẳng định với sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, thế hệ thanh thiếu niên ngày nay nguyện gắn bó máu thịt với nhân dân, phụng sự Đảng, phụng sự Tổ quốc, sống vì lợi ích dân tộc, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lớp lớp thanh niên Việt Nam. Tinh thần Tháng Thanh niên “Tuổi trẻ hành động vì môi trường” đã lan tỏa đến tuổi trẻ trên khắp mọi miền đất nước, qua đó xuất hiện nhiều gương thanh niên tiên tiến với nhiều công trình, phần việc thiết thực, mang lại nhiều lợi ích xã hội.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Hà Thị Khiết ghi nhận sức đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên thanh niên với vai trò là lực lượng xung kích cách mạng; khẳng định đoàn viên thanh niên là một trong những nhân tố quyết định đến sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; là đội dự bị tin cậy của Đảng. Đồng chí đề nghị: Đoàn thanh niên các cấp cần tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho mỗi đoàn viên thanh niên; tổ chức thiết thực hơn nữa các phong trào thi đua góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất; giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội như giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm...; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và góp ý xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Cũng trong buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao “Giải thưởng 26/3” cho 10 Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu nhất toàn quốc. Mỗi người một ngành nghề, ở những độ tuổi và xuất thân từ những vùng quê khác nhau nhưng đều là những gương sáng về tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cũng như sức sáng tạo trong công tác Đoàn, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua mà tổ chức Đoàn phát động, trở thành người bạn đồng hành của mỗi đoàn viên thanh niên. Là Bí thư Đoàn của thị trấn Đăck Pét, huyện Đăk Glei - tỉnh Kon Tum, Hoàng Thị Thủy đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên vùng có tín ngưỡng tôn giáo tham gia tổ chức Đoàn; vận động và đứng ra vay vốn cho nhiều thanh niên làm ăn, phát triển kinh tế. Tuy còn rất trẻ nhưng Trương Tấn Đạt, Bí thư Đoàn phuờng 2, quận 3 - TP. Hồ Chí Minh đã là thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, hai lần nhận danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu của thành phố, giới thiệu cho hơn 50 thanh niên vay gần 1 tỷ đồng để làm ăn, có nhiều giải pháp đổi mới phương thức hoạt động Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực