Mỗi cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp là một chiến sĩ phòng, chống dịch

Thứ hai, 26/07/2021 22:39
(ĐCSVN) - Khẳng định dịch bệnh đã và đang gây ra nhiều khó khăn cho hơn 300.000 doanh nghiệp tại Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, mỗi cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp sẽ trở thành một chiến sĩ, góp phần cùng Thủ đô và cả nước từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.
leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam. 

Sáng 26/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đông Anh.

Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các dây chuyền sản xuất, khu văn phòng, nhà ăn và khu vực nghỉ trưa của Công ty TNHH Canon Việt Nam và Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam và Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam cho biết, với số lượng hàng nghìn người lao động, việc triển khai và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự an toàn của doanh nghiệp.

Đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, 12 tổ COVID-19 của doanh nghiệp và hàng trăm tổ nhỏ tại các phân xưởng, phòng, ban trong toàn công ty đã được kích hoạt nhằm giám sát, bảo đảm an toàn cho hơn 7.600 công nhân. Việc khai báo y tế, đo thân nhiệt hằng ngày và tuân thủ quy tắc “5K” được thực hiện nghiêm ngặt. Vị trí ngồi ăn trưa, trên xe đưa đón của mỗi công nhân đều được sắp xếp và theo dõi cẩn thận, sẵn sàng truy vết khi phát hiện ca bệnh.

Tại Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam, các dây chuyền sản xuất đều áp dụng vách ngăn mềm bằng nilon, trang bị kính chắn giọt bắn và thực hiện giãn cách tại khu văn phòng, nhà ăn, khu vực nghỉ trưa cho người lao động…

Khẳng định sự nhất trí cao với những quyết định nghiêm ngặt mà Chính phủ và TP Hà Nội đã triển khai, song đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ một số khó khăn đang gặp phải sau khi thành phố áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Hà Nội để phòng, chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp kiến nghị thành phố, huyện Đông Anh hỗ trợ địa điểm làm nhà ở cho công nhân trong trường hợp doanh nghiệp phát hiện ca F0 và phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, đại diện doanh nghiệp cũng mong muốn sớm được tiếp cận nguồn vắc xin để bảo đảm an toàn cho người lao động.

Giải đáp một số vướng mắc của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trước mắt, các doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND. Với những vướng mắc phát sinh, thành phố sẽ nghiên cứu và sớm có hướng giải quyết phù hợp.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở khu bếp ăn cho công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long.

Về đề xuất hỗ trợ địa điểm để thực hiện “3 tại chỗ”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị huyện Đông Anh nghiên cứu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định. Với kiến nghị được sớm tiếp cận nguồn vắc xin, thành phố sẽ ưu tiên theo đúng quy định hiện hành.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của các doanh nghiệp trong xây dựng các tiêu chí và thực hiện những việc làm cụ thể để triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm ngặt quy định giãn cách, khử khuẩn thường xuyên nơi làm việc, góp phần giữ an toàn trong doanh nghiệp và khu công nghiệp.

Nhấn mạnh sự nguy hiểm của đại dịch COVID-19 và tốc độ lây nhiễm của biến chủng Delta, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp bố trí giãn cách an toàn tại khu vực nghỉ trưa; trang bị kính chống giọt bắn cho toàn bộ người lao động. Đồng thời, thực hiện nghiêm nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến” trong quá trình đưa đón công nhân; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, người lao động trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Khẳng định dịch bệnh đã và đang gây ra nhiều khó khăn cho hơn 300.000 doanh nghiệp tại Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn các doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ với Thành phố; chấp hành nghiêm các quy định mới ban hành nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, mỗi cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp sẽ trở thành một chiến sĩ, góp phần cùng Thủ đô và cả nước từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh./.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực