Một cháu nhỏ tử vong do cháy nhà tại Hà Tĩnh

Thứ sáu, 12/02/2021 20:13
(ĐCSVN) – Trưa ngày 12/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một cháu nhỏ tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng 12/2, tức mùng 1 Tết Tân Sửu.
Hiện trường vụ hỏa hoạn (ảnh: Báo Hà Tĩnh) 

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng nay, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại ngôi nhà của anh Nguyễn Hữu Trung, trú tại xóm 11, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. Do ngọn lửa quá lớn và lan nhanh trong đêm, người dân và lực lượng chức năng không thể lập tức khống chế đám cháy.

Cháu Nguyễn Văn Anh, 11 tuổi, con trai anh Trung đã tử vong. Nhiều tài sản của gia đình cũng bị ngọn lửa thiêu trụi. Ngay sau vụ việc đáng tiếc này, chính quyền địa phương đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình và xác minh nguyên nhân vụ cháy.

Xét nghiệm trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Nghệ An

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, qua xét nghiệm, bệnh nhân Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1998, trú tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (ảnh: TTXVN) 

Trong tối 30 Tết và sáng mùng một Tết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã thông báo khẩn về một trường hợp nghi mắc COVID-19 trên địa bàn. Trường hợp nghi nhiễm là Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1998, trú tại thị trấn Quán Hành đã từ tâm dịch tỉnh Quảng Ninh trở về, có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

Trước đó, vào ngày 10/2/2021, anh Tú có đến hát tại quán karaoke Luxury trên địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, đồng thời gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người. Đáng chú ý, khi trở về địa phương, anh này đã không khai báo y tế cũng như không thực hiện cách ly theo quy định.

Thông tin anh Nguyễn Văn Tú bị nghi mắc COVID-19 đã gây nhiều lo lắng đến người dân tại địa phương trong thời điểm Tết Nguyên đán. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lên các phương án kiểm tra bệnh nhân nghi nhiễm nói trên để tiếp tục chủ động kiểm soát tình hình.

Đồng Tháp cách ly 366 trường hợp liên quan các ca F1 COVID-19

Trong chiều 12/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã cùng các cơ quan chức năng truy vết, đưa 19 trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Hồng Ngự. Theo thông tin điều tra dịch tễ ban đầu, Đồng Tháp xác định 145 trường hợp F2 và 221 trường hợp F3 có tiếp xúc những người mắc COVID-19 tại Công ty GGM, Khu công nghiệp Tân Bình.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân (ảnh: TTXVN)

Hiện tại, 19 trường hợp F1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Tới lúc này, các ca cách ly đều có sức khỏe ổn định, không có các dấu hiệu ho, sốt, hay khó thở. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết một ca F1 còn lại, đồng thời tiếp tục điều tra dịch tễ các ca F2, F3 có liên quan.

Thêm 1 ca tử vong do Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo

Chỉ 3 tháng sau khi tuyên bố dịch Ebola đã kết thúc tại Cộng hòa Dân chủ Congo, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa thông báo đã có thêm ca tử vong thứ 2 vì loại virus này. Ngay lập tức, WHO đã khởi động lại tình trạng ứng phó khẩn cấp y tế quốc tế tại quốc gia này.

Nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo (ảnh: AFP)

Nạn nhân mới được phát hiện là một người phụ nữ 60 tuổi, làm nghề nông. Người này đã được xác định tử vong hôm 10/2. Được biết, nạn nhân có liên quan đến ca tử vong đầu tiên mắc Ebola vào hôm 3/2 tại khu vực Biena thuộc tỉnh North Kivu. Địa điểm này từng là tâm dịch Ebola bùng phát đợt mới nhất tại gần thị trấn Butembo.

Sau hơn 3 năm chống chọi với dịch Ebola tính đến năm 2016, khu vực Tây Phi đã có hơn 11.000 người tử vong. Trước đó, vào ngày 18/11/2020, Cộng hòa Dân chủ Congo đã tuyên bố dập được dịch Ebola sau nỗ lực gần 6 tháng. Tại quốc gia này, đây là đợt dịch Ebola thứ 11 bùng phát, tổng cộng 55 người đã tử vong dù hơn 40.000 người dân đã được tiêm chủng.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực