Một kỳ hội thao đổi mới, chất lượng và sáng tạo

Thứ bảy, 27/11/2021 20:15
(ĐCSVN) - Trải qua 8 tháng triển khai nghiêm túc, linh hoạt và sáng tạo, Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 29 đã để lại nhiều dấu ấn về một kỳ hội thao đổi mới, chất lượng và sáng tạo.

Chiều 27/11 tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, UBND TP Hà Nội - Ban Chỉ đạo Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thao lần thứ 29. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy tới dự.

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội thao, Hội thao lần thứ 29 đã thu hút được sự quan tâm tham gia của hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên y, bác sỹ đến từ các bệnh viện, cơ sở y tế từ tuyến Trung ương, thành phố và tuyến quận, huyện. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo các bệnh viện, đơn vị y tế nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Trải qua 8 tháng triển khai nghiêm túc, linh hoạt và sáng tạo từ lễ khai mạc, phát động được tổ chức dịp tháng 3 nhân 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội thao liên viện lần thứ 29 đã có được nhiều kết quả đáng ghi nhận với 4 nội dung chính gồm: Thao diễn các kỹ thuật mới; cuộc thi thiết kế video clip; Hội thảo khoa học và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hội thao lần thứ 29 đã để lại nhiều dấu ấn về một kỳ hội thao đổi mới, chất lượng và sáng tạo. 

Ở mỗi nội dung đều có sự đổi mới sáng tạo riêng, như các đề tài, kỹ thuật được chia thành 21 bàn thi với 9 lĩnh vực chuyên ngành đều là những đề tài, kỹ thuật mới có tính ứng dụng cao, nhiều kỹ thuật khó được thực hiện bởi kỹ thuật viên rất trẻ tuổi. Các sản phẩm tham dự Cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về truyền thống bệnh viện, các kỹ thuật sáng tạo và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được thể hiện với nội dung, hình thức ấn tượng, chất lượng nghệ thuật cao, có sự đầu tư và sự tương tác lớn trên mạng xã hội. 

Hội thảo khoa học về y tế đã tập trung thảo luận các vấn đề về vắc-xin và vấn đề phục hồi sau đại dịch COVID-19 với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia, khách mời đầu ngành có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế, chương trình được livestream trên fanpage Hội thao liên viện và fanpage Thành đoàn Hà Nội đã thu hút được đông đảo y bác sỹ và đoàn viên, thanh niên, nhân dân theo dõi.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là 3 đơn vị giành giải thưởng cao nhất tại Hội thao 

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, các y bác sỹ trẻ từ tuyến Trung ương, tuyến thành phố đến quận huyện đều xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch tại Thủ đô và sẵn sàng tình nguyện chi viện cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, và các tỉnh phía Nam. Đến nay vẫn còn nhiều y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam, trong đó có 15 y bác sỹ trẻ trực tiếp tham gia Hội thao, các phần thi của 15 y bác sỹ này đã được Hội đồng giám khảo hỏi đáp kết nối trực tuyến qua đường truyền Zoom để thấy được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo và sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. 

Bên cạnh đó, ngoài việc tham gia về chuyên môn, tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô cũng đã trích một phần kinh phí cá nhân ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của thành phố, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần cùng thành phố đẩy lùi đại dịch, tiêm vắc-xin miễn dịch cộng đồng.

Dịp này, 19 lãnh đạo các bệnh viện, đơn vị y tế đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 26 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức và tham gia Hội thao nhận Bằng khen của UBND TP và Thành đoàn Hà Nội.

Giải Nhất cuộc thi thiết kế video clip tại Hội thao thuộc về Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội; 21 đề tài, kỹ thuật phần thi thao diễn kỹ thuật dành giải Nhất kèm Bằng khen của Bộ Y tế. Giải Đồng đội dành cho những đơn vị có nhiều giải thưởng cao nhất tại Hội thao thuộc về Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội được tổ chức 2 năm/lần, là dịp để các y, bác sĩ trẻ của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, thể hiện tài năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến hiện đại trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, qua đó tạo sự gắn kết và phát huy tính đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô.

Qua 46 năm với 28 lần tổ chức, bắt đầu từ năm 1975, Hội thao đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và trở thành những kỷ niệm khó phai của mỗi kỹ thuật viên tham gia. Nhiều lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo các cơ quan của ngành y tế đã từng là thành viên tham gia trong các kỳ Hội thao trước đây.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực