Mưa to trên diện rộng tại Quảng Bình

Chủ nhật, 15/11/2020 21:06
(ĐCSVN) - Hôm nay, 15/11, Quảng Bình xác nhận hiện tượng mưa to, gió lớn ở một số khu vực. Do ảnh hưởng của cơn bão số 13, nước lũ đã lên cao tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.
Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp dân chằng chống lại nhà cửa (ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình, mực nước tại các trạm trên địa bàn tỉnh đang ở dưới báo động 1, riêng tại trạm Lệ Thủy trên mức báo động 1 là 0,15m. Trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, dự báo bão số 13 sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

Hiện tại, Quảng Bình đã thực hiện di dời gần 14.260 hộ với hơn 47.370 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn. Toàn bộ 6.564 phương tiện tàu cá trong tỉnh, 147 tàu cá ngoại tỉnh, cùng 8 tàu vận tải trên địa bàn cũng đã vào nơi neo đậu an toàn. Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương và nhân dân nghiêm túc thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh để triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp trong thời điểm thiên tai đang diễn biến rất phức tạp.

Tới chiều 15/11, theo thống kê sơ bộ, Quảng Bình đã có 8 người bị thương khi tham gia gia cố, chằng chống nhà cửa. Sức gió rất mạnh của cơn bão số 13 đã khiến 231 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Tình hình thiệt hại vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục cập nhật.

Bắt đầu phạt tiền hành vi ép uống bia rượu

Kể từ hôm nay, ngày 15/11, nghị định 117/2020/NĐ-CP bắt đầu được thực hiện. Theo đó, các hành vi uống rượu bia trong giờ làm việc, ép uống rượu bia, cung cấp rượu bia và thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi đều sẽ bị xử phạt.

Các hành vi nói trên thuộc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Các hành vi uống rượu bia trước và trong giờ làm việc, ép người khác uống bia rượu sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc bán, cung cấp các chất kích thích có cồn hay thuốc lá cho người dưới 18 tuổi cũng sẽ bị phạt từ 1 đến 5 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của lái xe (ảnh: TTXVN) 

Đáng chú ý, các cơ sở kinh doanh rượu, bia cũng sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng nếu không thực hiện nhắc nhở hoặc không có biển cảnh báo đối với khách hàng về việc không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia.

Ghi nhận thêm 16 ca nhập cảnh nhiễm nCoV

Chiều 15/11, Bộ Y tế thông báo đã ghi nhận thêm 16 ca dương tính nCoV. Tất cả các bệnh nhân này đều là người nhập cảnh và được cách ly ngay tại các tỉnh Khánh Hòa, Hưng Yên và Hòa Bình.

Tại Hưng Yên, 4 ca nhiễm COVID-19 là người Nghệ An, Thanh Hóa và Sơn La, nhập cảnh từ Nga tới sân bay Vân Đồn. Tại Khánh Hòa, 11 ca nhiễm bệnh nhập cảnh sân bay Cam Ranh tới từ Thái Bình, Nghệ An, Khánh Hòa, Bắc Giang, Đăk Lăk, Thanh Hóa, Quảng Trị, Hải Phòng và một công dân Nga. Trong khi đó, tại Hòa Bình, một ca nhiễm nCoV trú tại xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ Nga nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn đã được cách ly tại Trung đoàn 814 tỉnh Hòa Bình.

Các công dân về khu cách ly tập trung theo dõi COVID-19 (ảnh: TTXVN) 

Tính đến chiều 15/11, Việt Nam có tổng ca nhiễm là 1.281 người, trong đó, 1.103 ca đã khỏi bệnh. Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ các vùng dịch đang được cách ly là hơn 15.000 ca. Trong hơn 2 tháng qua, nước ta đã không xuất hiện ca lây nhiễm nào trong cộng đồng.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực