Nam Phi công bố kế hoạch bảo đảm an ninh World Cup 2010

Thứ sáu, 23/04/2010 09:51

 Cảnh sát Nam Phi ngày 21/4 đã công bố kế hoạch đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới 2010 (World Cup 2010) lần đầu tiên được tổ chức tại châu Phi.
Kế hoạch an ninh quy mô lớn này bao gồm các biện pháp đảm bảo an ninh cá nhân cho khoảng 43 nguyên thủ quốc gia, thành viên 32 đội bóng tham gia World Cup; bảo đảm an toàn trên các con đường đến và đi từ sân bay, các khách sạn, quá trình di chuyển tới sân vận động cũng như tới các khu luyện tập...
Kế hoạch trên cũng bao gồm nội dung bảo đảm an ninh trong những trận đấu bóng có khả năng xảy ra bạo lực bên ngoài sân cỏ, như trận giữa hai đội tuyển Mỹ và Anh ngày 12/6. Một trong những biện pháp an ninh được thực hiện là đóng cửa không phận thành phố tổ chức trận đấu.
Ngoài việc đảm bảo an ninh tại tất cả chín sân bay quốc tế, cảnh sát Nam Phi sẽ thành lập 72 đội điều tra và các tòa án đặc biệt cho phép xét xử người bị bắt giữ ngay lập tức. Binh sĩ Nam Phi sẽ triển khai tại tất cả các cửa khẩu biên giới.
Theo Chỉ huy trưởng lực lượng Cảnh sát Quốc gia Nam Phi Bêki Xêlê (Bheki Cele), kế hoạch an ninh này sẽ huy động 44.000 cảnh sát Nam Phi và 8 chuyên gia về an ninh của các nước Mỹ, Đức, Pháp và Anh. Ngoài ra, các lực lượng khác như lực lượng an ninh quốc gia, Bộ Nội vụ Nam Phi cũng tham gia kế hoạch này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực