Nâng cao chất lượng, hiệu quả Đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em Việt Nam

Thứ năm, 04/02/2010 20:50

(ĐCSVN) - Chiều nay (4/2), tổ chức Plan tại Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã ký Biên bản ghi nhớ về việc củng cố dịch vụ Đường dây Tư vấn hỗ trợ trẻ em “Phím số diệu kỳ 18001567” giai đoạn 2010 - 2012.

Thứ trưởng Đàm Hữu Đắc và ông Mark Pierce tại lễ ký Biên bản ghi nhớ

Một trong những mục tiêu của giai đoạn này là nhằm cung cấp các dữ liệu cho các nhà hoạch định chính sách về bảo vệ trẻ em tại Việt Nam. Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn này Đường dây sẽ có nhiều cải thiện về chất lượng, phương thức tiếp cận và kết nối với Hệ thống Bảo vệ trẻ em tại Việt Nam. Thời gian hoạt động của Đường dây cũng tăng từ 14/ngày lên 18 giờ/ngày (từ quý IV/2010). Bên cạnh đó sẽ có thêm nhiều cách thức để trẻ em có thể dễ dàng tiếp cận hơn (tư vấn trực tuyến, tư vấn qua thư, tư vấn trực tiếp tại cộng đồng...). Đặc biệt, Đường dây sẽ có thêm các giải pháp hướng đến nhóm trẻ em cần sự bảo vệ đặc biệt như trẻ em bị buôn bán, di cư, trẻ em khuyết tật và trẻ em ở các vùng khó khăn.

Phát biểu tại lễ ký Biên bản ghi nhớ, ông Đàm Hữu Đắc - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao sự thành công của Đường dây trong việc hỗ trợ và giúp đỡ các nhu cầu của trẻ em; cung cấp các thông tin liên quan đến vấn đề bạo lực, xâm hại trẻ em cho người lớn, góp phần thay đổi nhận thức của người lớn đối với các em.

Ông Mark Pierce – Giám đốc Tổ chức Plan tại Việt Nam cũng bày tỏ cam kết tiếp tục hỗ trợ Bộ LĐ-TB&XH trong việc triển khai có hiệu quả hoạt động của Đường dây. Trong giai đoạn 2010 -2012, Plan sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ các cán bộ tiếp cận các mô hình tốt nhất về Đường dây tư vấn ở trong và ngoài nước; tham gia lập kế hoạch quản lý, giám sát và đánh giá các hoạt động dự án đã được thực hiện…

Đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em Việt Nam “Phím số diệu kỳ 18001567” chính thức hoạt động từ ngày 19/5/2004, trở thành thành viên thứ 52 của Tổ chức Điện thoại tư vấn hỗ trợ trẻ em quốc tế (CHI). Đây là số điện thoại miễn phí cấp quốc gia 18001567, được thiết kế và cung cấp đặc biệt cho trẻ em Việt Nam. Đến nay, Đường dây đã nhận được hơn 450.000 cuộc gọi từ trẻ em và người lớn để chia sẻ thông tin, tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý, tinh thần và được giới thiệu, kết nối với các cơ quan chức năng, các dịch vụ trợ giúp khẩn cấp khi cần thiết./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực