Nga không kích căn cứ khủng bố ở Syria

Thứ ba, 20/04/2021 18:01
(ĐCSVN) – Ngày 19/4, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố cho biết lực lượng không quân nước này đã tấn công một trại huấn luyện khủng bố ở phía Đông Bắc thành phố Palmyra của Syria, phá hủy 24 phương tiện, số lượng lớn vật liệu nổ và tiêu diệt 200 phần tử khủng bố.
 Nga thông báo về cuộc không kích mới nhất ở Syria. (Ảnh: AFP)

Ông Aleksandr Karpov, Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga về Syria (RRCS), cho biết máy bay của lực lượng không quân vũ trụ Nga đã tấn công các mục tiêu ở thành phố Palmyra của Syria. Cụ thể, ông Karpov thông tin rằng lực lượng Nga nhận được thông tin việc quân nổi dậy đã thiết lập một căn cứ ngầm ở phía Đông Bắc thành phố Palmyra, nơi chuẩn bị để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở nhiều khu vực khác nhau của Syria, cũng như chế tạo các thiết bị nổ.

Ông Karpov cho biết thêm, sau khi xác định được vị trí của các mục tiêu này, lực lượng không quân vũ trụ Nga đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào đây. Ông nhấn mạnh các nhóm vũ trang bất hợp pháp tại Syria đã lên kế hoạch tấn công khủng bố cơ quan chính phủ ở các thành phố lớn nhằm gây bất ổn tình hình đất nước trước thềm bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử Tổng thống Syria dự kiến diễn ra vào ngày 26/5 tới đây sẽ là cuộc bầu cử thứ hai kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ tại nước này hồi năm 2011.

Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quân sự ở Syria kể từ năm 2015, bao gồm chiến thắng quan trọng trước nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện tại, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những nước đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Syria./.

Phương Khanh (Theo AFP, Sputnik)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực