Ngoại trưởng Mỹ bác tin đồn từ chức

Thứ năm, 05/10/2017 21:12
(ĐCSVN) – Ngày 4/10, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã bác bỏ thông tin cho rằng cá nhân ông đã có những lời lẽ không đúng mực nhằm vào Tổng thống Donald Trump và đang cân nhắc tới việc từ chức.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh: NHK)

Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày diễn ra tại Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Tillerson khẳng định, Phó Tổng thống Mike Pence chưa từng phải thuyết phục ông tiếp tục giữ cương vị Ngoại trưởng bởi cá nhân ông chưa từng cân nhắc tới việc rời bỏ vị trí này.

“Lời cam kết của tôi nhằm phụng sự cho Tổng thống và cho đất nước vẫn mạnh mẽ như ngày tôi chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống để trở thành Ngoại trưởng Mỹ” – ông Tillerson nhấn mạnh.

Thay vào đó, Ngoại trưởng Tillerson cho rằng, những tin đồn ác ý này đã được tung ra bởi một số cá nhân chưa xác định danh tính nhằm làm chệch hướng lịch trình của Tổng thống – người đang bận rộn với chuyến công tác tại Las Vegas sau vụ xả súng kinh hoàng khiến hàng chục người bị thương và thiệt mạng.

Thông điệp trên được ông Tillerson đưa ra chỉ vài giờ sau khi truyền thông Mỹ đưa tin Ngoại trưởng Mỹ đã có những lời lẽ không đúng mực nhằm vào Tổng thống D.Trump và Phó Tổng thống Pence đã thuyết phục ông Tillerson ở lại nước ngoài. Phó Tổng thống Mỹ còn được cho là đã nhắc nhở ông Tillerson cần tỏ ra tôn trọng lãnh đạo, đồng thời giải quyết các bất đồng đang gặp phải một cách kín đáo.

Từ Las Vegas, Tổng thống D.Trump tuyên bố, những thông tin do tờ NBCNews đưa ra đã bị bác bỏ hoàn toàn bởi Ngoại trưởng Tillerson và Phó tướng Mike Pence. “Đây là một thông tin giả mạo. Họ (NBCNews) cần gửi lời xin lỗi tới người dân Mỹ…Tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào ông Tillerson”.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng bày tỏ sự đồng tình với tuyên bố của ông D.Trump và khẳng định rằng “nếu như Tổng thống không còn đặt niềm tin vào một ai đó, thì người này sẽ không còn tiếp tục ở lại vị trí đang nắm giữ”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ R.C.Hammond cũng vừa bác bỏ thông tin của truyền thông Mỹ, khẳng định rằng ông Tillerson chưa từng có lời lẽ thiếu chừng mực nhằm vào Tổng thống và cũng không cân nhắc tới việc từ chức./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực