Nhắc nhở thí sinh thực hiện các quy định đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2017

Thứ năm, 18/05/2017 10:36
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học (ĐH), học viện, trường ĐH, các trường cao đẳng (CĐ) có đào tạo giáo viên về việc nhắc nhở thí sinh thực hiện các quy định đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ĐH, CĐ sư phạm năm 2017.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VA)

Theo đó, thực hiện Lịch tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017, đến nay các nguyện vọng ĐKXT có sử dụng kết quả thi THPT quốc gia đã được các điểm tiếp nhận hồ sơ, các sở GD&ĐT kiểm tra, rà soát và cập nhật đầy đủ vào hệ thống thi. Để đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra đúng quy định, đảm bảo tối đa quyền lợi của thí sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị:

Đối với các trường ĐH, học viện, trường ĐH trong hệ thống và các trường CĐ có đào tạo sư phạm: Từ ngày 10/5/2017, các trường tải dữ liệu nguyện vọng thí sinh ĐKXT từ hệ thống nghiệp vụ của Bộ GD&ĐT để tham khảo. Đồng thời, đối với các trường có tổ chức sơ tuyển; tổ chức thi đánh giá năng lực; thi năng khiếu; hoặc trường có các quy định đặc thù riêng của ngành (như đối với trường công an, quân đội)… cần chủ động liên hệ hướng dẫn trực tiếp đến từng thí sinh có nguyện vọng ĐKXT vào trường để hoàn thiện các thủ tục riêng theo quy định cụ thể của từng trường (ngoài các quy định về hồ sơ ĐKXT đã nộp cho các điểm tiếp nhận) và thông báo thời gian tổ chức sơ tuyển, thi đánh giá năng lực, thi năng khiếu… để thí sinh biết và tham dự.

Trước ngày 14/7/2017, các trường cập nhật vào hệ thống nghiệp vụ của Bộ GD&ĐT kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có).

Đối với các sở GD&ĐT: Quán triệt đến các điểm tiếp nhận hồ sơ ĐKXT tiếp tục nhắc nhở thí sinh tìm hiểu kỹ Đề án tuyển sinh của từng trường mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký để thực hiện đúng quy định riêng của từng trường, tránh trường hợp đã nộp nguyện vọng ĐKXT nhưng vẫn không được xét tuyển vì không tham gia sơ tuyển, thi tuyển năng khiếu, thi đánh giá năng lực… (nếu trường có quy định).

Trước ngày 1/6, các sở GD&ĐT phải gửi Hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đến các trường mà thí sinh có nguyện vọng xét tuyển./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực