Ninh Bình: Xác định nguyên nhân vụ việc 352 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm

Chủ nhật, 07/10/2018 10:23
Liên quan đến 352 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình phải nhập viện sau bữa trưa tại trường với triệu chứng đau bụng, buồn nôn 2 ngày trước đây, sáng 7/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình khẳng định đây là vụ ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân do món ruốc gà trong bữa trưa.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở mới nhận được thông báo từ Trung ương về kết quả xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn và nước uống tại bữa trưa trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Kết quả cho thấy trong món ruốc gà có độc tố tụ cầu vàng, bắt nguồn từ thịt gà sống sử dụng làm ruốc, độc tố này khi nấu chín vẫn không tiêu diệt được. Đây chính là nguyên nhân khiến các học sinh bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

Học sinh bị ngộ độc được chuyển đến các cơ sở y tế trên địa bàn TP Ninh Bình để chăm sóc - Ảnh: Thái Bình

Độc tố tụ cầu vàng còn có thể xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, quá trình chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh...

Ngay khi biết nguồn gây ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình tiến hành niêm phong cửa hàng, tiêu hủy toàn bộ lô hàng tại hộ kinh doanh cung cấp ruốc gà cho nhà trường, có địa chỉ tại thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Về sức khỏe của các học sinh, ông Dương cho biết, hiện chỉ còn 3 trong tổng số 352 học sinh phải nằm viện điều trị, trong đó có 1 học sinh bị viêm Amidan, 2 học sinh sốt nhẹ, tất cả đều không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn.

Trước đó, 352 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình đã phải nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường với triệu chứng đau bụng, buồn nôn nghi do ngộ độc thực phẩm./.

Theo Đức Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực