Phái đoàn Việt Nam tại New York tổ chức Lễ kỷ niệm trực tuyến 75 năm Ngày Quốc khánh 02/9

Thứ năm, 03/09/2020 18:41
(ĐCSVN) - Chủ tịch Đại hội đồng LHQ hoan nghênh đóng góp của Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ; bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ ngày càng có đóng góp tích cực hơn trong nhiệm kỳ thành viên HĐBA LHQ và trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.
leftcenterrightdel
Phái đoàn Việt Nam tại New York tổ chức Lễ kỷ niệm trực tuyến 75 năm Ngày Quốc khánh 02/9 

Ngày 02/9/2020 tại New York, Phái đoàn Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh 02/9 dưới hình thức trực tuyến. Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Tijjani Muhammad Bande, Phó Tổng thư ký LHQ Atul Khare và hơn 400 đại biểu đến từ các nước thành viên LHQ đã tham dự và gửi lời chúc mừng quốc khánh Việt Nam.

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Tijjani Muhammad Bande bày tỏ vui mừng tham dự Lễ kỷ niệm và nhấn mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - LHQ được thiết lập từ năm 1977 đến nay đã mang lại nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs). Chủ tịch Đại hội đồng LHQ hoan nghênh đóng góp của Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ; bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ ngày càng có đóng góp tích cực hơn trong nhiệm kỳ thành viên HĐBA LHQ và trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Tijjani Muhammad Bande bày tỏ vui mừng tham dự Lễ kỷ niệm  

Phó Tổng thư ký LHQ Atul Khare đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Việt Nam và LHQ; hoan nghênh đóng góp của Việt Nam trong thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế trên cương vị thành viên HĐBA 2020-2021. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, mang đến những thách thức lớn trên thế giới, Phó TTK LHQ đánh giá cao nỗ lực chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam, cảm ơn Việt Nam đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với đại dịch và điều trị các bệnh nhân lây nhiễm.

leftcenterrightdel
Phó Tổng thư ký LHQ Atul Khare đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Việt Nam và LHQ 

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh trong vòng 75 năm qua, kể từ khi giành độc lập, Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu độc lập, tự do và hạnh phúc. Việt Nam đã nỗ lực hội nhập vào cộng đồng khu vực và thế giới để trở thành một đất nước phát triển kinh tế sôi động, một quốc gia độc lập, năng động và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Nỗ lực này được thể hiện rõ ràng qua những thành tựu như thiết lập quan hệ với 189 nước thành viên LHQ, là thành viên ASEAN và nhiều tổ chức khu vực, thế giới lớn. Quan hệ Việt Nam - LHQ phát triển vượt bậc trong thời gian qua, nhất là trong nỗ lực triển khai các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ (MDGs), các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) và cử quân tham gia các phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ. Đại sứ đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của LHQ và bạn bè quốc tế trong quá trình tái thiết đất nước hậu chiến tranh, hỗ trợ Việt Nam xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế, xã hội.

Cùng xem lại đoạn phim ngắn giới thiệu 75 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam, bạn bè quốc tế đã gửi lời chúc mừng cùng nhiều tình cảm  yêu mến đến đất nước Việt Nam tươi đẹp, kiên cường và nhân dân Việt Nam dũng cảm, anh hùng. Nhiều bạn bè quốc tế cũng nêu những đóng góp quý báu của Việt Nam cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới và mong đất nước Việt Nam luôn hòa bình, ổn định và phát triển bền vững./.

 

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực