Phát động Cuộc thi tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet

Thứ năm, 29/08/2019 17:10
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức hy vọng thông qua cuộc thi sẽ đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng thành công văn hóa giao thông ở Thủ đô Hà Nội.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Các đại biểu bấm nút khởi động chương trình. (Ảnh:LN)

Ngày 29/8 tại trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân), Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2019.

Đây là năm thứ 8 Báo Kinh tế và Đô thị được UBND thành phố Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” và là năm thứ 3 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm. Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2019 được tổ chức trong tháng 9 - Tháng An toàn giao thông - với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” theo tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”.

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2019, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức đánh giá: Cuộc phát động hôm nay cũng nhằm triển khai thực hiện tốt bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019 theo chủ đề của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia: "An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy" với tinh thần "Đã uống rượu bia thì không lái xe" đã được triển khai từ những tháng đầu năm. Đồng thời mong muốn Cuộc thi Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet sẽ đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng thành công văn hóa giao thông ở Thủ đô Hà Nội.

Cũng tại lễ phát động, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh việc cần thiết trang bị những kiến thức về Luật Giao thông, giáo dục ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về an toàn giao thông cho học sinh. Trong đó, quan trọng hơn cả là sự lan tỏa, tác dụng thực tế của những kiến thức đó trong cộng đồng. Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đối với các học sinh và trường học trên toàn thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo mong muốn thực hiện nghiêm các quy định của Luật giao thông. "Các em cần lưu ý đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện; không đi hàng đôi, hàng ba; chở quá số người quy định khi tham gia giao thông... Không để tai nạn giao thông phá hoại hạnh phúc của từng mái ấm gia đình. Để các em học sinh đến trường trong sự an toàn, yêu thương", ông Chử Xuân Dũng chia sẻ.

Đại diện Công ty cổ phần Be Group trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo. (Ảnh: LN)

Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn gồm 5 vòng thi với bộ câu hỏi được xây dựng sát thực, dễ hiểu, dễ tiếp cận. Nội dung các câu hỏi tập trung vào các nội dung: Kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Trong 4 vòng thi tự do, bắt đầu từ 9h, ngày 9/9/2019 và kết thúc trước 17h, ngày 30/11/2019, mỗi vòng thi sẽ chọn ra 10 thí sinh gồm 5 thí sinh trung học cơ sở, 5 thí sinh trung học phổ thông có kết quả cao nhất xếp theo tiêu chí do Ban tổ chức quy định để trao giải. Giải thưởng của vòng thi tự do (10 giải/vòng) là 500.000 đồng/giải. Kết quả vòng tự do được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Kinh tế & Đô thị: 20 ngày/1 vòng thi.

Vòng thi chung kết và lễ trao giải thưởng tổng kết Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2019” sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2019. Sau vòng thi chung kết, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, mỗi giải 5 triệu đồng; 6 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 12 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 20 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có 10 giải đồng hạng cho các đơn vị là các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và các đơn vị khác có số lượng thí sinh tham gia thi nhiều nhất trong năm hoặc đơn vị đoạt nhiều giải nhất./.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực