Phát động Cuộc thi viết “ Đảng trong cuộc sống hôm nay”

Thứ năm, 25/03/2010 16:12
(ĐCSVN)Ngày 25/3, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia- Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Học viện  Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ  Chí Minh và một số cơ quan đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết: "Đảng trong cuộc sống hôm nay".

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn  Bắc Son, Ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm góp phần tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2010 là: Học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng; Đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị các cấp trong suốt 80 năm qua; góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn công tác xây dựng, chỉnh đốn và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Ban tổ chức phát động  Cuộc thi rộng rãi trong cả nước, đối tượng dự thi gồm tất cả các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, các thành phần kinh tế, các tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp, mọi công dân Việt Nam đang sinh sống ở trong nước, ngoài nước và tất cả những người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, bài dự thi phải chuyển tải được một trong các nội dung là:Vai trò lãnh đạo của Đảng trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhà nước, xây dựng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị các cấp; Những bài học kinh nghiệm và những mô hình tốt trong hoạt động công tác Đảng; Những tâm tư, tình cảm của bản thân về vai trò lãnh đạo của Đảng; Những giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong từng lĩnh vực của đời sống... ; Sưu tầm những tư liệu mới về Đảng; Những cơ hội và thách thức đối với việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong thực tiễn hiện nay.

Bài dự thi phải là các bài viết văn xuôi bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh), chưa đăng tải trên sách, báo hoặc tham dự bất kỳ cuộc thi nào và phải được trình bày sạch, đẹp, rõ ràng. Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, không quá 30 trang A4. Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 25/3/2010 đến hết ngày 31/8/2010.

Ngoài phong bì ghi rõ Bài dự thi “Đảng trong cuộc sống hôm nay” và gửi về địa chỉ: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật, số 24 – Quang Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Dự kiến Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12/2010. Những bài viết có giá trị sẽ được tập hợp, xuất bản thành sách – đây có thể coi là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng sự thành công của Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XI của Đảng./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực